'ทูตนริศโรจน์' ค้านตั้งนางงามหนุนม็อบ 3 นิ้วเป็น 'ทูตด้านสุขภาพจิต' ใช้เฟกนิวส์ทำสังคมขัดแย้งหนัก


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.64 - นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า การจะประกาศแต่งตั้งใครให้เป็น “ทูตกิตติมศักดิ์” ในตำแหน่งสาขาด้านใดด้านหนึ่ง บุคคลนั้นจะต้องมีประวัติและพฤติกรรมที่ เคลียร์ สมเป็นตัวแทนประเทศจริงๆ แต่ถ้าไปเอาคนที่ประวัติและพฤติกรรมไม่เคลียร์มาเป็น “ทูตกิตติมศักดิ์” แล้ว ดันมีคนไปขุดคุ้ยเจอเรื่องราวการแสดงออกทั้งวาจาและคำพูดของบุคคลนั้นๆ ซึ่งไม่เหมาะสมกับการเป็น บุคคลสาธารณะ (public figure) เพราะบุคคลนั้นๆขาดการไตร่ตรอง ไม่มองให้รอบด้าน ไม่เป็นกลาง หรือใช้ fake news นำไปเผยแพร่ขยายความเพื่อประจานประเทศตัวเอง ก็ย่อมก่อให้เกิดปัญหาขัดแย้งทางสังคมตามมาอย่างช่วยไม่ได้ ! 

แบบนี้ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ทำให้คนที่ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยทะเลาะกันวุ่นวายจน “เสียสุขภาพจิต” กันไปหมด นี่เป็นข้อพิสูจน์ได้อย่างดีว่าตำแหน่งกิตติมศักดิ์ที่งุบงิบยัดเยียดแต่งตั้งกันเพื่อหวังผลประดับ profile ของบุคคลนั้นๆ fail ไม่สง่างามและไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

นายนริศโรจน์ โพสต์ข้อความอีกว่า โพสต์นี้ นางงามคนหนึ่งเคยโพสต์ไว้โดยมีตราสัญลักษณ์ 3 ขีด เมื่อตอนม็อบโดนฉีดน้ำ โดยใช้ข้อมูลที่บิดเบือนหลายอย่าง เรียกร้องให้ต่างชาติมาช่วยม็อบ 3 นิ้วที่ได้กระทำการหลายอย่างที่ผิดกฏหมายและดูหมิ่นสถาบัน ดังปรากฏหลักฐานเชิงประจักษ์ในตอนนี้มากมาย ถึงแม้ต่อมาเธอจะลบไป แต่สิ่งที่เธอโพสท์มันสำเร็จแล้ว และมีคนแคปไว้ทัน และแล้วหน่วยงานหนึ่งก็มอบตำแหน่ง “ทูตกิตติมศักดิ์ที่เกี่ยวกับสุขภาพจิต” ให้เธอ ! ถามความรู้สึกเพื่อนๆหน่อยครับว่า รับได้มั้ย ?

นายนริศโรจน์ ได้เขียนในคอมเม้นท์ว่า ประโยคเด็ดของนางคือ ”not to mention the power behind the curtain that sustains it“ นางหมายถึงใคร !!!!????

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ กรมสุขภาพจิตและกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้ตกลงร่วมมือกันด้านการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์การทำงานด้านสุขภาพจิตของกระทรวงสาธารณสุข รวมไปถึงสนับสนุนการดำเนินงานด้านสุขภาพจิตของกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยเบื้องต้นมอบหมายให้ อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม เจ้าของตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ขึ้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของกรมสุขภาพจิต หรือ ทูตด้านสุขภาพจิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"