"คาร์โล"ยิ้มออก"ทอฟฟี่"ปีนี้เพิ่งชนะในบ้านตั้งเป้าท็อปโฟร์


เพิ่มเพื่อน    


คาร์โล อันเชล็อตติ เอ่ยปากชม 2 สตาร์ทอฟฟี่ มีส่วนสำคัญพาทีมเปิดบ้านเฉือนชนะ เซาแธมป์ตัน 1-0 ที่ กูดิสัน ปาร์ค เมื่อคืนวันจันทร์ เป็นการคว้าชัยในถิ่นตัวเองนัดแรกในปี 2021
    ริชาร์ลิสัน พังตาข่ายคู่แข่งติดต่อกันเป็นเกมที่ 3 โดยยิงให้ เอฟเวอร์ตัน ขึ้นนำได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรก และเป็นสกอร์เดียวที่เกิดขึ้นในเกมที่ กูดิสัน ปาร์ค เมื่อคืนวันจันทร์ ช่วยใให้ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ขยับขึ้นไปมีคะแนนตามหลัง อันดับ 4 เวสต์แฮม เพียงแค่ 2 แต้มได้แล้ว โดยยังเตะน้อยกว่าอยู่หนึ่งนัด
    ในขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ที่ฟอร์มในบ้านแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1958 แต่ก็กลับมาคว้าชัยได้แล้วในนัดนี้ ทาง เซาแธมป์ตัน ยังคงทรุดต่อเนื่อง เสมอหนึ่งนัด และแพ้ไป 8 นัดจาก 9 เกมหลังสุดในลีก ทำให้พวกเขาในเวลานี้ อยู่เหนือโซนอันตรายเพียงแค่ 7 แต้มเท่านั้น
    อันเชล็อตติ เชื่อว่าความแน่นอนสม่ำเสมอ คือกุญแจที่สำคัญที่สุดต่อการได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ที่จะลืมเอ่ยปากชมไม่ได้ คือ ริชาร์ลิสัน ที่เริ่มคืนฟอร์มยิงช่วยทีมได้หลายครั้งในช่วง 3 เดือนมานี้ แม้จะเป็ฯเพียงแค่ลูกที่ 5 ที่เขาทำได้ในฤดูกลนี้ แต่ก็มีเพียง เชา เปโดร กับ เนย์มาร์ สองนักเตะบราซิเลี่ยน ที่ยิงได้มากกว่าเขาในลีกท็อปไฟว์ของยุโรป
    "มันเป็นชัยชนะที่สำคัญอีกครั้ง มันเป็นเกมที่ยาก เรารู้อยู่แล้วตั้งแต่ก่อนเริ่มแข่ง เราออกสตาร์ทได้ดี และคอนโทรลเกมได้ เราไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้ลุ้นจนกระทั่งนาทีท้ายๆ เมื่อพวกเขาพยายามบุกเต็มที่เพื่อทวงประตูตีเสมอ มันเป็นชัยชนะที่เราสมควรได้แล้ว"
    "เราเล่นได้อันตรายดีมาก มันเป็นแอสซิสต์และการจบสกอร์ที่เหลือเชื่อ และเราก็ยังเล่นลูกเซตพีซได้อันตรายมากจริงๆ เรามีโอกาสได้ลุ้นประตูอยู่ 2-3 ครั้ง มันเป็นเกมที่สู้กันส่วนใหญ่ที่แดนกลาง"
    "ริชาร์ลิสัน มีปัญหาหลายอย่างในช่วงครึ่งแรกของซีซั่น เขาเดินทางบ่อยมาก และอดลงสนามไป 3 เกมจากโทษห้ามแข่ง แต่ตอนนี้เขาเล่นบ่อยขึ้นแล้ว และเราได้มีการปรับตำแหน่งการเล่นให้กับเขานิดหน่อย และผมว่ามันดีขึ้นสำหรับเขา"
    "จอร์แดน พิคฟอร์ม ทำได้ดีมากๆเช่นกัน เมื่อเขามีส่วนร่วมในเกม เขาทำได้ดีมาก และนิ่งดีทีเดียว เขาใจเย็นไม่มีประหม่าเมื่ออยู่ที่เส้นประตู ผมว่ามันเป็นสิ่งที่เขาขาดไปในช่วงก่อนหน้านี้ เขามีคุณภาพอย่างมาก"
    "เรามีเวลาพักจนถึงวันพฤหัสฯ อัลลัน คัมแบ็คกลับมาหลังจากพักไป 2 เดือน เราต้องระมัดระวัง และช่วงแรกอาจยากหน่อยสำหรับเขา เราต้องเช็ค เจมส์, ซีมุส โคลแมน และ ทอม เดวี่ย์ส ด้วยสำหรับเกมวันพฤหัสฯ"
    "เราอยากไปให้ถึงอันดับ 4 ผมเป็นคนที่คิดบวกเสมอ หลังจากความพ่ายแพ้ต่อ ฟูแล่ม เราเศร้าและเสียใจกันมาก แต่ชัยชนะแบบนี้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราสำหรับอนาคต"
    ทางด้าน ราล์ฟ ฮาเซนฮัทเทิล บอสทีมเดอะเซนต์ โอดครวญถึงคุณภาพการจบสกอร์ของลูกทีม ไม่ได้มีความเด็ดขาดให้เห็น ในเกมที่ กูดิสัน ปาร์ค ทั้งที่โอกาสลุ้นประตูก็มีอยู่
    "เราอยู่ในช่วงที่ยิงประตูคู่แข่งได้น้อยมาก และนั่นทำให้โอกาสที่จะเป็นฝ่ายชนะนั้นยากมาก"
    "เรามีปัญหาในการส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย สาเหตุก็มาจากผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน แต่ผมก็เห็นว่าทีมนี้พยายามสู้เต็มที่แล้วจนจบเกม ผมมองเห็นสปิริตจากพวกเขา"
    "ในพื้นที่สุดท้าย เราขาดทีเด็ดทีขาด เรามีโอกาสดีๆหลายครั้งในการลุ้นประตูจากเอฟเวอร์ตันในครึ่งแรก แต่เราก็ยังขาดความสามารถที่จะเปลี่ยนโอกาสเหล่านั้นให้เป็นสกอร์"
    "ทุกคนรู้ว่าการเก็บชัยชนะนัดแรกสำคัญที่สุด และเรากำลัพยายามเต็มที่เพื่อทำให้ได้ คุณเห็นได้จากเด็กๆของเราในค่ำคืนนี้"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"