รวบเมียนมารัฐยะไข่ถูกปล่อยทิ้ง ลอบข้ามแดนแม่น้ำสุไหงโก-ลกหวังกลับบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.64- นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ สว.ตม.จ.นราธิวาส ร.อ.ณัฐพล คณะทอง ผบ.ร้อย ปชด.ที่ 3 และนายมะยุรี เจ๊ะโซ๊ะ สาธารณสุข อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้ร่วมเดินทางไปยังอาคารโรงยิมเนเซี่ยม อบต.มูโนะ เพื่อทำการคัดกรองและตรวจสอบประวัติของชาวเมียนมา จำนวน 45 คน โดยแยกเป็นเพศชาย 41 คน เพศหญิง 4 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 20 ถึง 40 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณช่องทางข้ามธรรมชาติ บ้านตือระ ม.2 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ควบคุมตัวเอาไว้ได้ขณะที่อาศัยจังหวะแม่น้ำสุไหงโก-ลก แห้งขอด เดินข้ามแดนจากพื้นที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เพื่อรอนายหน้าชาวไทยส่งกลับประเทศเมียนมา โดยแต่ละคนได้หอบหิ้วกระเป๋าสัมภาระมาด้วย

จากการตรวจคัดกรองชาวเมียนมาทั้ง 45 คน พบว่ามีอุณหภูมิร่างกายปกติ และจากการซักถามประวัติส่วนใหญ่อาศัยอยู่ที่รัฐยะไข่ และได้อาศัยลักลอบข้ามแดนจากพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา โดยมีนายหน้าไปคนนำพาเพื่อเดินทางไปทำงานร้านอาหารและโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 สถานประกอบการได้หยุดกิจการ แถมเจ้าหน้าที่ทางการประเทศมาเลเซียตรวจสอบเข้มตามสถานประกอบการ นายหน้าชาวมาเลเซียจึงได้ลักลอบนำพาชาวเมียนมาทั้ง 45 คน มาปล่อยทิ้งให้ชาวเมียนมาอดอยาก 2 วัน ที่บริเวณพรมแดนฝั่งตรงข้ามช่องทางธรรมชาติ บ้านตือระ ม.2 ต.ปาเสมัส พร้อมได้ยึดหนังสือเดินทางโดยอ้างว่า จะมีนายหน้าชาวไทยมารับเพื่อส่งกลับประเทศ กลุ่มชาวเมียนมาทั้ง 45 คน เห็นผิดปกติเลยอาศัยจังหวะแม่น้ำสุไหงโก-ลก แห้งขอด จึงพากันเดินข้ามจากฝั่งรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 2 มีนาคม 64 ที่ผ่านมา เพื่อหวังที่จะมารวมตัวกันฝั่งไทย เพื่อง่ายต่อนายหน้าชาวไทยพากลับประเทศ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายจับกุมในที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"