'อนุทิน'เผยครม.เตรียมฉีดวัคซีน 12 มี.ค. นายกฯสั่งรัฐมนตรีอายุเกิน 60 ต้องฉีดทุกคน


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.64-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องดังกล่าวต้องหารือกับนายกฯ ก่อนว่าจะฉีดวันไหนแต่คาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 12 มี.ค. เนื่องจากครม.ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ซึ่งตามนโยบายของนายกฯให้ครม.ฉีดวัคซีนทุกคน คนที่อายุเกิน 60 ปี ก็ให้ฉีดของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า แต่ถ้าอายุต่ำกว่า 60 ปี ให้ฉีดของบริษัทซิโนแวค 

ส่วนจะต้องฉีดรัฐมนตรีให้ครบทุกคนเลยหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ครั้งที่แล้วนายกฯ ยังไม่ได้ฉีด ถ้ารอบนี้ฉีดได้ครบทั้งครม.ก็ดี แต่ต้องไปฉีดที่โรงพยาบาลในช่วงเช้าเพราะจะต้องมีการสังเกตอาการ 30 นาที

เมื่อถามว่าขณะนี้มีรัฐมนตรีที่มีอายุเกิน 60 ปี ท่านใดสมัครใจไปฉีดวัคซีนนอกจาก นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯ แจ้งมาว่าให้ครม. ไปฉีดด้วย ฉะนั้นตนถือว่าเป็นคำสั่ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"