เอาแล้วไง! ผบ.ตร.ข้องใจสังคมสนใจแต่เรื่อง 'บิ๊กโจ๊ก' ตำรวจมีตั้ง 2 แสนกว่านาย


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค. 64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ตอบข้อซักถามประเด็นสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มีหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่องโอน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม ว่าเรื่องของเอกสาร ถ้าจะมีเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะประมวลเสนอตนเองในฐานะ ผบ.ตร. แต่ตอนนี้ส่วนตัวยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว แต่ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ไว้ถ้ามีหนังสือมาก็ขอให้รีบประมวลเสนอมา 

พร้อมระบุว่าเรื่องการจะขอโอนหรือขอรับโอนใครก็แล้วแต่ มีกฏกติกาอยู่แล้ว ส่วนการขอจะขอโอนอย่างไรนั้น  ก็ต้องเริ่มจากความต้องการของหน่วย ขณะเดียวกันก็สอดคล้องกับคนที่จะมาด้วยว่าพร้อมหรือไม่ แต่ใครจะเริ่มกระบวนการเมื่อไหร่อย่างไร ขอให้ดำเนินการให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งตามขั้นตอนต้องผ่านการพิจารณาของ ก.ตร.และ ก.ต.ช.หากได้ข้อยุติและดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วจะมีการแถลงให้ทราบในรายละเอียด

เมื่อถามว่ากระบวนการทั้งหมดน่าจะจบที่เมื่อไหร่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า อยู่ที่การประชุม ก.ตร. ว่าผ่านอะไรยังไง ขอเป็นพรุ่งนี้ (12 มีนาคม) แล้วกัน  

ถามต่อว่าตำรวจที่ถูกย้ายไปขาดจากตำรวจ พอกลับมาเป็นตำรวจใหม่ ขั้นตอนปฎิบัติมีอะไรบ้าง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขั้นตอนส่วนใหญ่ก็ต้องดูว่าเมื่อกลับมาแล้ว เหมาะสมกับตำแหน่งไหน แล้วตำแหน่งนั้นเรามีหรือไม่ ถ้ามีและก็ความต้องการของคนที่มาตรงกัน อยู่ในหลักและกติกา อยู่ในกรอบกฎหมาย ก็สามารถบรรจุลงในตำแหน่งได้ เมื่อลงไปแล้วก็ต้องทำหน้าที่ที่บรรจุไว้ในตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าผบ.ตร.ไม่ได้ทำหนังสือขอรับตัวกลับใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ให้มันจบกระบวนก่อนแล้วมาจะตอบให้ ทิ้งไว้แบบนี้ก่อน ในเมื่ออะไรมันก็ยังไม่เป็นทางการ เอกสารอะไรอยู่ตรงไหน ยังไงเอาให้จบ ตรงนี้ก่อน ส่วนตำแหน่งเมื่อกลับมานั้น ตามระเบียบแล้วตำแหน่งอาจเท่าเดิม แต่ไม่น้อยกว่าเดิม หรือสูงกว่าได้ แต่ต้องดูหลายอย่างประกอบกัน ขอให้ชัดเจนก่อน 

"ไม่ได้รู้สึกหนักใจหรือกังวลใจ แต่โดยส่วนตัวไม่เข้าใจทำไมสนใจเรื่องนี้กันเยอะและทุกคนมีหน้าที่ความรับผิดชอบ" ผบ.ตร.ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ผบ.ตร. ได้หมายตาไว้ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ รับผิดชอบอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตนคงไม่ได้หมายตาอะไร เดี๋ยวคอยดูไป เพราะ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นคนมีความสามารถ

ผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เข้าใจว่าทำไมคนถึงสนใจกันมากมาย ตำรวจมีตั้ง 2 แสนกว่านาย และทุกคนมีหน้าที่ความรับผิดชอบ ทำไมไม่มีใครไปสอบถาม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคลเป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน อย่างไรก็ดีในอดีตที่ผ่านมาก็เคยมีกรณีเดียวกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และที่ขอย้ายออกไปกลับเข้ามาก็มี.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"