นายกฯเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบฯแล้วหลังสธ.แถลงเลื่อนฉีดวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

(แฟ้มภาพ)

12 มี.ค.64 - จากกรณีมีการแชร์ข่าวกระทรวงสาธารณสุขเดนมาร์กประกาศระงับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าเป็นการชั่วคราว หลังมีรายงานกรณีการเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตันในผู้ที่ได้รับวัคซีนบางราย เพื่อรอการตรวจสอบรายงานที่เกิดขึ้น ขณะที่มีอีก 6 ชาติในยุโรปที่ได้ระงับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเช่นกันนั้น โดยวัคซีนดังกล่าวเป็นวัคซีนตัวเดียวกับที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะฉีดเข็มแรกตามกำหนดการกับรัฐมนตรีคนอื่นๆในวันเดียวกันนี้ เวลา 09.00 น. ปรากฎว่าล่าสุดเมื่อเวลา 08.20 น. นพ.อภิชาติ วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร ได้แจ้งขอเลื่อนการฉีดวัคซีนไปก่อน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะแถลงข่าวชี้แจงในเวลา 09.00 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรัฐมนตรีที่เดินทางมาถึงสถาบันบำราศนราดูร แล้ว ได้แก่ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย โดยนายทรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องว่ามีการเลื่อนฉีดวัคซีนออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ก่อนที่จะมีการประกาศเลื่อนการรับวัคซีนของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและคณะแพทย์ได้ทยอยเดินทางมาเตรียมความพร้อม และคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการประชุมกันตั้งแต่เวลา 06.30 น. อย่างเคร่งเครียด

โดยในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ นั้นยังคงรออยู่ที่บ้านพัก โดยมีกำหนดเวลา 08.30 น. จะเดินทางมายังสถาบันบำราศนราดูร แต่เมื่อคณะแพทย์ได้ผลสรุปว่ายังไม่ควรที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนจากแอสตราเซเนกา จึงแจ้งไปยัง พล.อ.ประยุทธ์รับทราบ พล.อ.ประยุทธ์จึงเปลี่ยนกำหนดเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าทันที ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"