พักโทษ! อดีตส.ว.โทษประหาร พ้นเรือนจำแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้นำตัวนายสุขุม เชิดชื่น หรือช้าง อายุ 66 ปี อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ผู้ต้องขังเด็ดขาดในคดีความผิดฐานจ้างวาน ใช้ และร่วมกันฆ่า พ.ญ.นิชรี  มะกรสาร วิสัญญีแพทย์ รพ.จุฬา โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, กระทำผิดพ.ร.บ.อาวุธปืน ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ออกจากเรือนจำคลองเปรมไปติดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ (อีเอ็ม) ที่สำนักงานคุมประพฤติเขตหลักสี่ 

ทั้งนี้นายสุขุม มีกำหนดโทษตามคำพิพากษาประหารชีวิต แต่ได้รับการอภัยโทษ มีโทษครั้งหลังสุด 22 ปี 2 เดือน 20 วัน จำคุกมาแล้ว 17 ปี 2 เดือน 20 วัน เหลือโทษ 5 ปี จึงเข้าเกณฑ์พักโทษรวมทั้งเป็นผู้ต้องขังสูงอายุ จึงได้รับการติดกำไลอ็เอ็ม โดยทางเรือนจำคลองเปรมจะปล่อยในวันพรุ่งนี้( 13มี.ค) และต้องติดกำไลอีเอ็มเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากมีกำหนดพ้นโทษในวันที่ 13 มี.ค.2569

สำหรับคดีจ้างวานฆ่าของนายสุขุม สืบเนื่องจากเมื่อระหว่างวันที่ 14 ส.ค. 2531 ถึงวันที่ 5 ธ.ค. 2538 นางฉลวย มะกรสาร (ผู้เสียหาย) กับ นายสุขุมได้ติดต่อธุรกิจเกี่ยวกับที่ดินร่วมกัน โดยเข้าหุ้นกันซื้อที่ดินที่ อ.ชะอำ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี รวมเนื้อที่ประมาณ 10,130 ไร่ ผู้เสียหายชำระเงิน 165,000,000 บาท และยังได้ร่วมลงทุนในบริษัท มิลเลี่ยนกรุ๊ป จำกัด ของนายสุขุมอีกจำนวน 50,000,000 บาท ต่อมาผู้เสียหายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากทำการปลอมหนังสือมอบอำนาจของผู้เสียหาย เพื่อรับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน จากเหตุดังกล่าวผู้เสียหาย จึงให้พ.ญ.นิชรี มะกรสาร และทนายความตรวจสอบการลงทุนร่วมกับนายสุขุมทุกรายการ เมื่อพ.ญ.นิชรีไปทวงเงินที่ผู้เสียหายได้ร่วมทุนในบริษัท มิลเลี่ยนกรุ๊ปฯ แต่นายสุขุมขอคืนเงินรวม 12,000,000 บาท เป็นเหตุให้ผู้เสียหายฟ้อง นายสุขุมต่อศาลแพ่ง 

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ต.ค.39 พ.ญ.นิชรี ผู้ตายขับรถยนต์เก๋งส่วนตัวไปทำงานที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ตามปกติ และผู้ถูกจ้างวานยิงบริเวณศรีษะและลำตัวหลายแห่งเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"