'ธรรมนัส'เร่งเคลียร์ กลุ่ม#save​บางกลอย หวังได้ข้อยุติรีบส่งกลับบ้านปิดทางเชื่อมม็อบทะลุฟ้า


เพิ่มเพื่อน    


14 มี.ค.2564 ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ฝั่ง กพ.    ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และสหกรณ์​ หารือเพื่อแก้ปัญหากลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) หรือ ภาคีเครือข่าย #save​บางกลอย ว่า วันนี้จะมีการพูดคุยหารือเพื่อแก้ปัญหา​หมู่บ้านบางกลอยโดยจะยึดข้อกฎหมาย​เป็นหลัก ซึ่งที่ก่อนหน้านี้ได้ ได้มีข้อยุติแล้วแต่ มีเงื่อนไขใหม่เข้ามา ซึ่งผลการพูดคุยในวันนี้น่าจะเป็นบวก เชื่อแนวโน้มการพูดคุยวันนี้จะได้ข้อยุติ พร้อมกันนี้​ ไม่กังวลกลุ่มเดินทะลุฟ้ามาปักหลักตั้งหมู่บ้านข้างทำเนียบ​รัฐบาล​ ติดกับหมู่บ้านบางกลอย และประกาศจะเข้าร่วมผลักดันแก้ปัญหาให้ชาวบางกลอยกลับใจแผ่นดินโดยไม่มีคดีติดตัว เพราะชาวบางกลอยมีจุดยืนที่ชัดเจน เป็นเรื่องสิทธิประโยชน์​ ต้องการให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ใส่ใจในการแก้ปัญหา​โดยไม่มีประเด็นอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง​

และไม่กังวลที่กลุ่มเดินทะลุฟ้า จะมาปักหลักชุมนุม​ร่วม แล้วทำให้เป็นเรื่องประเด็นการเมือง หากอีกฝ่ายไม่เห็นด้วยก็ไม่สามารถร่วมกันได้ และแกนนำ#save​บางกลอย มีจุดยืนชัดเจน ส่วนการหารือวันนี้จะให้กลุ่มภาคีเครือข่าย​#save​บางกลอย ยุติการชุมนุม​และส่งกลับบ้านในวันนี้หรือไม่ ให้รอผลการประชุมอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการปรับ ครม.ในสัปดาห์​หน้าจะมีชื่อ ร.อ.ธรรมนัสเป็นรัฐมนตรี​ว่าการฯ หรือไม่ ระบุ ว่า "ตนเองไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้ เพราะสนใจในเรื่องของการทำงานช่วยเหลือประชาชน" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"