'ดร.กิตติธัช'หวัง'สรยุทธ'จะเป็นบทเรียนสื่อรุ่นหลังไม่ให้ความโลภเข้าตา


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.64-ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith ระบุว่า สรยุทธเป็นพิธีกรที่มีคุณภาพ สมัยทำถึงลูกถึงคน ทำหน้าที่พิธีกรได้ดี รักษาความเป็นกลาง ไม่เอนเอียงไปทางไหน การตั้งคำถามต่อผู้ร่วมรายการ เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และเข้าประเด็นสำคัญที่ผู้ชมอยากทราบหรือควรทราบ ครั้นมาเป็นคนเล่าข่าว แม้จะมีคนวิจารณ์เรื่องภาพลักษณ์ที่อยู่ไม่เฉียบเท่าสมัยจัดรายการถึงลูกถึงคน (อาจเพราะช่วงทำข่าวหมีแพนด้าเยอะๆ)​ แต่เขาก็ช่วยตีแผ่หลายเรื่อง รวมถึงจัดกิจกรรมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้หรือประสบปัญหาทั่วประเทศ
นับว่าทำตัวเป็นคุณ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักข่าวรุ่นหลัง (ที่มาตรฐานสู้สรยุทธไม่ได้เลย)​ ได้ดีพอสมควร

"แต่มาเสียผู้เสียคนตรงที่ "ความโลภเข้าตา" เอาประโยชน์เข้าบริษัทในทางมิชอบ จนถูกเปิดโปงและถูกตัดสินจำคุก แต่อย่างน้อยเขาก็ยอมรับผิด ไม่หนี และยอมเดินหน้าเข้าเรือนจำตามความผิดที่ตนได้ทำ และจากการประพฤติตัวดี ได้การอภัยโทษลดหลั่นลงมาจาก 6 ปี เหลือ 2 ปี ในที่สุดก็ได้ออกมาสู่สังคมอีกครั้ง
ก็หวังว่าออกมาแล้ว จะเป็นแบบอย่างที่ดี ให้บทเรียนแก่สื่อรุ่นหลังในเรื่องที่ดี และเตือนอย่าให้รุ่นน้องๆ ทำผิดพลาดหรือทำการไม่ดีเช่นที่ตนเคยทำ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"