'ดาวดับ'ผีเจาะปาก'บิ๊กตู่'ไม่แก้รธน.อยากอยู่ยาว ยำเราชนะคนละครึ่งทอนกลับให้ผู้มีอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.64- นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะเข้าสู่การประชุมร่วมของรัฐสภาในวันที่ 17-18 มีนาคม  ที่จะมีขึ้น เชื่อว่าสุดท้ายรัฐบาลจะลงมติไปในทิศทางเดียวกันคือ คว่ำญัตติ เพราะไม่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะในการเลือกตั้งครั้งหน้าพล.อ.ประยุทธ์ ต้องการให้ใช้รัฐธรรมนูญเดิมที่ตัวเองยังคงอำนาจและได้เปรียบคู่แข่งทางการเมือง พฤติกรรมของพล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาลก็ไม่ต่างจากการเล่นละครตบตาประชาชน มีความพยายามในการยื้อเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงยึดอำนาจการบริหารประเทศแบบซ่อนรูปผ่านทางสภาทั้งส.ส.และส.ว. โดยเฉพาะส.ว.250 คนที่มาจากการแต่งตั้งจะไม่ยอมให้มีการยกเลิกโดยเด็ดขาด เพราะส.ว.เปรียบพรรคการเมืองของเครือข่ายคณะยึดอำนาจที่จะมาเชื่อมต่ออำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติอีก 10 ปี 

"ดังนั้นพรรคส.ว.จึงเป็นฐานอำนาจให้กับคสช.ในอนาคต และมีไว้เพื่อคานอำนาจของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล"นายวิสาร กล่าว

นายวิสารกล่าวด้วยว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่บอกเป็นรัฐธรรมนูญปราบโกงไม่มีจริง เพราะรัฐบาลนี้มีการทุจริตในหลายโครงการแต่ กระบวนการตรวจสอบไม่ทำงาน เงินภาษีประชาชนที่รัฐบาลเอามาทำโครงการทั้ง คนละครึ่ง เราชนะ โครงการโปรยทานแจกให้ประชาชน หลายแสนล้าน พบว่ามีความไม่โปร่งใสและมีการทอนกลับไปให้ผู้มีอำนาจหลังจบโครงการ คำพูดที่ว่าต้องการเข้ามาปราบโกงกลับมีการทุจริตที่หนักกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา ดังนั้นเพื่อคงอำนาจในการคุมประเทศยาวนาน เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะรัฐบาลจะซื้อเวลาในนานที่สุด คาดว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นความต้องการของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญแน่ รวมทั้งหากไม่สามารถที่จะยื้อเวลาได้ ก็พร้อมที่จะหักหลังประชาชน ด้วยการยุบสภาก่อนที่กระบวนการส.ส.ร.จะเริ่มต้นเพื่อตัดตอนการแก้ไขรัฐธรรมนูญในที่สุด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"