'ทราย' พร้อมพวกรวม 9 คน มอบตัวคดีขึงป้ายปฏิรูปสถาบัน หน้าโรงพักภูเขียว


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก The Isaan Record แนวร่วมม็อบราษฎรและกลุ่มดาวดิน รายงานว่า ตัวแทนกลุ่มราษฎร 9 คนเข้ารายงานตัว สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ หลังจัดกิจกรรมหยุดคุกคามนักเรียนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ 17 มี.ค. มีการรายงานตัวของนักกิจกรรมที่ สภ.ภูเขียว โดย น.ส.จตุพร สุสวดโม้ นักกิจกรรม กลุ่ม UNME of Anarchy และเป็นหนึ่งในผู้ได้รับหมายเรียก เปิดเผยว่า มีผู้เข้ารายงานตัวทั้งหมด 9 คน จากทั้งหมด 25 คน ตามหมายเรียกจากเหตุการณ์ที่จัดการชุมนุมหน้า สภ.ภูเขียว เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ทั้งนี้ในหมายเรียกระบุข้อหาของการจัดกิจกรรมว่า เป็นการร่วมกันชุมนุมหรือการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีการแออัดที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคฯ ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

การจัดกิจกรรมชุมนุมที่หน้า สภ.ภูเขียวเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ตัวแทนกลุ่มราษฎร นำโดย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาว หยุดคุกคามนักเรียน นักศึกษาที่จะเข้าค่ายราษฎรออนทัวร์ที่จะจัดขึ้นที่ จ.ชัยภูมิ แต่ถูกกีดกันด้วยการที่ตำรวจไปถ่ายรูปนักเรียนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมถึงที่บ้าน ซึ่งทำให้ผู้ปกครองเกิดความหวาดกลัว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากกรณีชุมนุมหน้าโรงเรียนภูเขียวและหน้าโรงพักภูเขียว จ.ชัยภูมิ และมีการนำป้าย "ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์" ขึ้นแขวนหน้า สภ.ภูเขียว และเปิดเวทีปราศรัยเมื่อคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ส่งผลให้ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 มีคำสั่งให้ว่าที่ พ.ต.อ.เพิ่มสุข ศิริพละ ผกก.สภ.ภูเขียว ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่สังกัดเดิม ตั้งแต่วันนที่ 1 ก.พ.2564 เป็นต้น

ผู้เข้ารายงานตัว สภ.ภูเขียว ประกอบด้วย 1.น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย อายุ 40 ปี 2.น.ส.ปนัดดา ศิริมาศสกุล อายุ 22 ปี 3.น.ส.ปาริชาติ เลิศอัคระรัตน์ อายุ 19 ปี 4.น.ส.จตุพร สุสวดโม้ อายุ 27 ปี 5.นายทรงพล สนธิรักษ์ อายุ 21 ปี 6.นายจิตริน พลาก้านตง อายุ 23 ปี 7.นายวันชัย สุธงษา อายุ 24 ปี 8.นายณัฐพล โชคสวัสดิ์ และ 9.นายณพกิตติ์ มะโนชัย อายุ 23 ปี เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 เนื่องจากครั้งแรกทนายขอผ่อนผัน​ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ส่วนนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ , นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาได้ เนื่องจากถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ในคดีความผิด ม.112 ส่วนหมายเรียกครั้งที่ 1 ผู้สนับสนุนการชุมนุมมารับทราบข้อกล่าวหา ได้แก่ นายกิตติภูมิ ทะสา ส่วนอีก 13 คนยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน แต่จะต้องมารายงานตัวในวันที่ 7 เม.ย.64 รวมทั้งนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ ที่ถูกหมายเรียกครั้งที่ 1 ก็ไม่ได้มารายงานตัว แต่ทนายความได้ยื่นขอประกันตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"