"หงส์-สิงห์"งานเบาประกบ 8 ทีมยูซีแอล / "ซิตี้"เจอ"เสือเหลือง" หลุดไป เสือใต้-ปารีส"


เพิ่มเพื่อน    


แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี กับ ลิเวอร์พูล 3 ทีมจากพรีเมียร์ลีก ยังโชคดี ไม่มีทีมไหนเจอทีมเต็งอย่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง  ในการจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เส้นทางไม่เบา เจอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีทั้ง เจดอน ซานโช กับ เออร์ลิง ฮาลันด์ และหากผ่านไปได้ ก็ต้องไปเจอทีมผู้ชนะระหว่างแชมป์บุนเดสลีกา หรือ แชมป์ลีกเอิง ดักอีกในรอบเซมิไฟนอล
    ผลการประกบคู่ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีม หรือ รอบควอร์เตอร์ไฟนอล เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา ปรากฎว่า สองทีมที่ทุกทีมไม่อยากเจอสุด บาเยิร์น มิวนิค กับ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ต้องมาหักด่านกันเองในรอบนี้ ขณะที่ 3 ทีมจากอังกฤษกระจายกันไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ดอร์ทมุนด์ โดย 2 คู่นี้อยู่สายเดียวกัน ทีมใดชนะ เข้าไปเจอกันในรอบเซมิไฟนอล ส่วนอีกสาย เรอัล มาดริด พบ ลิเวอร์พูล และ ปอร์โต้ เจอ เชลซี
    โดยอัตราต่อรองหลังผลการประกบคู่ แมนฯ ซิตี้ 9/4, บาเยิร์น 4/1, ลิเวอร์พูล 6/1, เปแอสเช 7/1, เชลซี 8/1, เรอัล มาดริด 12/1, ดอร์ทมุนด์  33/1, ปอร์โต้ 40/1
    ในส่วนฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ที่เตะรอบ 16 ทีมเลกสอง เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ปรากฎว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซนอล ตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมไปได้ แต่ในรายของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ตกรอบไปแบบพลิกความคาดหมาย หลัง อุตส่าห์ตุนสกอร์มาจากเลกสองที่บ้านตัวเอง 2-0 แต่กลับบุกไปโดน ดินาโม ซาเกร็บ ถล่มคืน 3-0 ตกรอบไปด้วยสกอร์ 3-2 ทั้งที่ยิงได้สักลูก็ฉลุยเข้ารอบได้ด้วยอเวย์โกล
    ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมที่มีเกมรุกที่น่ากลัวที่สุดอย่าง แฮร์รี่ เคน กับ ซอน ฮึง มิน บวกกับ แกเร็ธ เบล ที่ระยะหลังเริ่มเข้าฝัก แต่กลับไปเอาประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียวในเกมที่ โครเอเชีย หลังบุกไปโดน ดินาโม ซาเกร็บ ยำใหญ่ถึง 3-0 อย่างพลิกความคาดหมาย และตกรอบในแบบที่มีสิทธิทีมแตกได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้จัดการทีมเอง ที่แฟนบอลเรียกร้องให้ทางสโมสรปลดทันที ขณะที่ เคน กับ ซอน ฮึง มิน หลสายคน มองว่าจบฤดูกาลนี้ คงได้ย้ายจริงๆแล้วเพื่อยกระดับตัวเองสู่ทีมที่สามารถลุ้นแชมป์ได้
    ฮูโก ยอริส ผู้รักษาประตู ฉุนเฉียวอย่างหนักกับการตกรอบในลักษณะนี้ พร้อมกับบอกว่า ความพ่่ายแพ้นัดนี้ สะท้อนให้เห็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นภายในสโมสร และบอกว่า ผู้เล่นแต่ละคนขาดความกระตือรือร้นอย่างรุนแรง โจ ฮาร์ท อดีตประตู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ ที่ชมเกมจากม้านั่งสำรอง โพสต์ประชดหลังเกมว่า "ปิดจ็อบ"
    หลังเกม มูรินโญ่ อ้างว่า ผู้เล่นของตน พ่ายแพ้เพราะทัศนคติ พร้อมกับกล่าวชม ดินาโม ซาเกร็บ ว่าทำผลงานได้อย่างเกินความคาดหมาย
    "ทัศนคติของทาง ดินาโม พวกเขามองว่าทีมเป็นรองแแต่พวกเขามีความมุ่งมั่น มีแรงกระตุ้น มันคือความภาคภูมิใจที่จะได้พิสูจน์ตัวเอง ในอีกด้าน ทีมของผม พวกเขาไม่ได้ดูเหมือนกับเล่นในแมทช์สำคัญ ตลอดชีวิตการทำงานของผม ผมต้องเคารพคู่แข่ง ทุกแมทช์มีความสำคัญ สำหรับแฟนท็อตแน่มทุกคนทุกแมทช์มีความหมาย คำว่าเสียใจ ไม่พอสำหรับผม ผมรู้สึกมากกว่าคำว่าเสียใจ"
    ในส่วนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันพฤหัสฯ บุกไปชนะ เอซี มิลาน ได้ 1-0 ประตูชัยได้จาก ตัวสำรอง พอล ป็อกบา นาทีที่ 48 รวม 2 นัด ชนะ 2-1 ขณะที่ อาร์เซนอล เตะในบ้านแพ้ โอลิมเปียกอส 0-1 แต่ยังเข้ารอบ หลังจากที่ชนะมาในนัดที่แล้ว 3-1 รวม 2 นัด ชนะ 3-2

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"