'สมุทรสาคร' ประเดิมฉีดวัคซีน 'แอสตราเซเนกา' แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค. 64 - ที่ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลสมุทรสาคร เปิดให้บริการฉีดวัคซีน “แอสตราเซเนกา” เป็นวันแรก โดยมีนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสมุทรสาคร , นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยผู้มีชื่อเสียงในจังหวัด และกลุ่มผู้มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้ารับการฉีดเป็นจำนวนมาก โดยมีลูกๆหลานๆพามารับมาส่ง และคอยดูแลให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของคนแก่คนเฒ่าไม่มีวี่แววแห่งความกลัวเลยแม้แต่น้อย

ด้านนายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาครได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 มากที่สุดในประเทศ โดยวัคซีนซิโนแวค 35,000 โดส ที่ได้รับการจัดสรรเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาฉีดครบหมดแล้ว ซึ่งจะเริ่มฉีดเข็ม 2 ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป

ในส่วนวัคซีนของแอสตราเซนากา ทางจังหวัดสมุทรสาครได้รับการจัดสรรมาจำนวน 10,000 โดส แบ่งกระจายไปยังอำเภอกระทุ่มแบน 3,000 โดส , อำเภอบ้านแพ้ว 2,000 โดส และอำเภอเมือง 5,000 โดส โดยมีการทยอยฉีดในเขตอำเภอบ้านแพ้ว และอำเภอกระทุ่มแบน ตั้งแต่เมื่อวาน (19 มีนาคม 2564) คาดว่าจะฉีดได้ครบตามแผนที่วางไว้ ที่ผ่านมายังไม่พบอาการแพ้รุนแรงที่เป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน
 
นายแพทย์นเรศฤทธิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากการฉีดวัคซีนแล้ว ทางแพทย์ของ รพ.สมุทรสาคร ให้นั่งพักอยู่ก่อนประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อรอดูอาการให้แน่ใจอีกครั้งว่ามีการแพ้ยาหรือไม่ มีการวัดความดันอีกรอบ ก็ไม่พบว่าผู้ที่รับการฉีดวัคซีนมีอาการแพ้แต่อย่างใด หลังจากนั้นจึงให้กลับบ้านได้ ขอให้ทุกคนมั่นใจในวัคซีนทั้ง 2 ชนิด แล้วขอให้เข้ามารับการฉีดวัคซีนโดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือประชาชนที่ประกอบการค้าในตลาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนทั่วไปและจากจังหวัดอื่นๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"