'16แกนนำราษฎรขอนแก่น'รายงานตัว เหิมเผาหมายเรียกก่อนเหยียบซ้ำ


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค. 64 - ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและปราบจลาจลรวม 4 กองร้อยจากพื้นที่จังหวัดต่างๆ วางกำลังโดยรอบ สภ.เมืองขอนแก่น ตามมาตรการป้องกันและควบคุมฝูงชนสูงสุด รวมทั้งการนำรั้วลวดหนามและแผงเหล็กมากั้นเพื่อตรวจสอบการเข้า-ออกของผู้ที่จะเดินทางเข้ามาภายใน สภ.เมืองขอนแก่น เนื่องจากวันนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ออกหมายเรียกให้แกนนำคณะราษฎรทั้ง 16 คนเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนตามฐานความผิดใน  3  ข้อกล่าวหา ประกอบด้วยความผิด พรบ.ธงชาติไทย จากการชุมนุมและปลดธงชาติ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เมื่อวันที่  12 ก.พ.2564 ,รวมทั้งการฝ่าฝืน  พรก.ฉุกเฉินและโรคระบาด จากการชุมนุมที่ หน้า สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2564 และการชุมนุมที่ หน้า สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่  1 มี.ค.2564  

โดยนายวชิรวิชญ์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น พร้อมด้วยผู้ที่ถูกออกหมายเรียกต่างทยอยกันเดินทางมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น ตามการนัดหมายของพนักงานสอบสวน ซึ่ง พ.ต.อ.ปรีชา  เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้อ่านระเบียบการห้ามการชุมนุมและการทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาให้กำลังใจกับเหล่าบรรดาแกนนำ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบกันที่หน้า สภ.เมืองขอนแก่น จำนวนมาก ทั้งมีการนำรถปราศรัยขนาดเล็กมาจอดริมถนน  และติดตั้งเต็นท์บริเวณกลางถนนกลางเมืองด้านหน้า สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อรวมตัวกดดันเจ้าหน้าที่ เนื่องจากไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเดินทางเข้าไปภายใน สภ.เมืองขอนแก่น 

ทำให้กำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชนและปราบจราจลต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และตรวจสอบบัตรผู้ที่จะผ่านเข้า-ออก โดยกำหนดให้เฉพาะแกนนำกลุ่มราษฎร 16 คนและทนายความเข้าไปในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น เท่านั้น 
นายวชิรวิชญ์  เทศศรีเมือง หรือ เซฟ แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น กล่าวว่า ได้รับหมายเรียกรวม 3 หมายเรียก ซึ่งก็มารายงานตัวพร้อมกับผู้ที่ถูกออกหมายเรียกทั้ง 16  คน ซึ่งประกอบด้วย นายอรรถพล  บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่,นายชัยธวัช  นามมะเริง,นายนิติกร  ค้ำชู,นายกรชนก  แสนประเสริฐ,นายพชร  สารธิยากุล,นายธนศักดิ์  โพธิเตมืย์,นายวีรภัทร  ศิริสุนทร,นายภาณุพงศ์  ศรีธนานุวัฒน์,นายศรายุทธ  นาคมณี,น.ส.จตุพร  แซ่อึง,นายเชษฐา กลิ่นดี,นายศิวกร  นามนวด,นายเจตน์สฤษดิ์  นามโคตร,นายอิศเรษฐ์  เจริญคง,น.ส.วิศัลยา  งามนา และตนเอง ซึ่งทุกคนนั้นปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะเราชุมนุมกันตามสิทธิและหน้าที่ 

“ตำรวจเล่นใหญ่เกินเบลอ จัดกำลังตำรวจนับร้อย วางกำลังอย่างเข้มงวด พวกเรามารายงานตัวตามหมายเรียก ที่เรายืนยันในการต่อสู้ตามกฎหมาย ซึ่งทั้ง 16 คนนั้นยืนยันในการปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และเตรียมการประกันตัวไว้แล้ว โดยที่ทีมทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนและทีมทนายความในพื้นที่ได้เดินทางมาร่วมรับฟังและร่วมแนะนำในขั้นตอนของกฎหมาย แบบ 1ต่อ 1 เพราะหากตำรวจมีการสั่งฟ้องแกนนำทั้ง 16 คนและฝากขังที่ศาลขอนแก่น ทีมกฎหมายและทนายความก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที เนื่องจากเรายืนยันชัดเจนว่าการชุมนุมนั้นกระทำได้ตามสิทธิและหน้าที่ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าตำรวจทำไมถึงเล่นใหญ่เกินไป ห้ามประชาชนเข้าไปภายในพื้นที่ทั้งที่เป็นสถานที่ราชการที่ที่ทุกคนสามารถเข้าไปใช้งานได้เท่ากับว่าตำรวจไม่เข้าข้างประชาชน แต่ทำงานด้วยระบบศักดินาที่ชัดเจน” แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากการพูดคุยร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและแกนนำผู้ชุมนุมแล้วเสร็จ นายวชิรวิทย์ ได้เผาหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ต่อการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งใช้เท้าเหยียบหมายเรียกต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันได้มีประชาชนบางส่วนที่ไม่พอใจต่อการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้ามาโต้เถียงกับแกนนำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แยกตัวออกไปอยู่คนละฝั่งเพื่อป้องกันเหตุการณ์บานปลายที่อาจจะเกิดขึ้นได้. 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"