หวิดตายน้ำตื้น! ครม.ยกเลิกมติตั้ง 2 ขรก.การเมือง-ประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.64 - น.ส.ไตรศุลี  ไตรสรณกุล  รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 เห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 3 ราย (1. นายอมร มีมะโน 2. นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ และ 3. นายสมชาย สาโรวาท) เพื่อยกเลิกการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 ราย ดังนี้ 1. นายอมร มีมะโน 2. นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์

ก่อนหน้านี้เมื่อ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา  ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำหนังสือส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง การพิจารณาทบทวนมติคณะรัฐมนตรียกเลิกการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง มีรายละเอียดดังนี้

กราบเรียน นายกรัฐมนตรี ตามที่เสนอขอแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 3 รายดังนี้

นายอมร มีมะโน นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ นายสมชาย สาโรวาท (เสนอแต่งตั้งแทน นายทองจันทร์ จันเต) นั้น

คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 แต่งตั้งบุคคลทั้ง 3 ราย ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ข้าพเจ้าเสนอเห็นควรให้ยกเลิกการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 จำนนวน 2 ราย ดังนี้

นายอมร มีมะโน นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ 

ด้าน นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค  ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยรักธรรม และ นายพิเชษฐ  สถิรชวาล ส.ส.บัญ๙รายชื่อ หัวหน้าพรรค ประชาธรรมไทย ผู้เสนอชื่อ นายอมร มีนะโน และ นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ ในนามผู้แทนจากทั้งสองพรรค เปิดเผยว่า ตนทั้งสองไม่มีเจตนาที่จะทำให้ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเสียหาย

“เห็นว่าบุคคลทั้งสองเคยเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเมืองมากมาย รวมทั้งที่ปรึกษา รมต กระทรวงต่าง ๆ ในรัฐบาลที่ผ่าน ๆ มา หวังว่าจะมาช่วยเสริมพรรคให้มีความเข้มแข็งทางด้านการเมืองต่อไป จึงขอให้เสนอ ครม. เพื่อแต่งตั้งให้บุคคลทั้งสองเข้ามาดำรงตำแหน่งทางการเมืองดังกล่าว”

ด้านนายพีระวิทย์ กล่าวด้วยว่า ตนและกรรมการบริหารพรรคทั้งสองขอยืนยันว่าได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของบุคคลทั้งสองแล้ว และไม่พบว่ามีประวัติอาชญากรรมใด ๆ จึงได้เสนอชื่อบุคคลทั้งสอง

อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าบุคคลทั้ง 2 คน ถูกคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ แจ้งดำเนินการเรียกค่าปรับจากการซื้อขายหุ้น ทั้ง 2 พรรคการเมืองจึงได้เสนอขอถอนการแต่งตั้ง บุคคลทั้ง 2 คน ดังกล่าวแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"