ตร.เทคโนโลยีแจงผลงานจับ3คดีฉ้อโกงมูลค่ากว่า27ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค. 64 -  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.),  พล.ต.ท.ปรีชา  เจริญสหายนนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.ศิริพงษ์  ติมุลา รองผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (รอง ผบช.สทส.) และ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (รอง ผบช.ภ.6) ร่วมกันแถลงข่าวผลการดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดคดีฉ้อโกง หลอกลวงประชาชน และการกระทำความผิดทางอาชญากรรมทางเทคโนโลยีของ ศปอส. (PCT)  3 คดี

คดีที่ 1 หลอกขายปุ๋ย ขี้ไก่อัดเม็ด จับกุมตัว น.ส.ปราณี ปักษีเลิศ อายุ 36 ปี  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และฟอกเงิน จับกุมบริเวณด้านหน้าคอนโดสกายไลน์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี  นำส่ง สภ.บางบาล  จ.พระนครศรีอยุธยา สืบเนื่องจาก ช่วงเดือน มกราคม 2564 ผู้เสียหายหลายรายได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนที่ศูนย์ PCT  ว่าถูก น.ส.ปราณี กับพวกแอบอ้างว่าเป็นผู้ประกอบการมาขายปุ๋ยในราคาต่ำ ส่วนอีกคนโทรศัพท์มาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรมาขอซื้อปุ๋ยในราคาที่สูงจำนวนมาก  ผู้เสียหายคิดว่าจะได้ส่วนต่างจากการซื้อขายปุ๋ย จึงได้โอนเงินเพื่อซื้อปุ๋ยมูลไก่อัดเม็ดให้กับ น.ส.ปราณี แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับสินค้าดังกล่าว  โดยมีผู้เสียหายกว่า 25 ราย รวมมูลค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท  

คดีที่ 2  เจ้าหน้าที่จับกุมตัว น.ส.ธนิวรรธัญ วิวัฒธนากูล และนายพลณธี  ภักดีพงศ์พานิชย์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯลฯหลังกลุ่มผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนต่อ ศูนย์ PCT ว่าถูกหลอกให้ซื้อซิมโทรศัพท์มือถือในราคา 999 บาท จากราคาปกติ 3,999 บาท รายปีโทรฟรี24 ชม. ซื้อ 1 แถม 1 ผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ "Import Group สินค้านำเข้าราคาถูกแห่งประเทศไทย" โดยแอดมินอ้างว่าซิมมีจำนวนจำกัดเพียง 100 ชุด และแจ้งว่าจะส่งสินค้าให้วันที่ 25 มกราคม 2564 ให้ผู้สนใจซื้อ ทำการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ส่งให้ และให้ส่งข้อมูลทางช่องพูดคุยส่วนตัว (Massenger) เพื่อส่งสลิปใบโอนเงินและที่อยู่ในการจัดส่งซิมโทรศัพท์  แต่เมื่อถึงกำหนดนัดส่งสินค้าคนร้ายได้ปิดเพจเฟซบุ๊กหลบหนีไป ผู้เสียหายกว่า 2,000 ราย มูลค่าความเสียหาย  5,277,000 บาทเศษ

และคดีที่ 3 หลอกขายทะเบียนรถสวย และหลอกให้กู้ยืมเงิน  เจ้าหน้าที่ตำรวจ PCT ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 เข้าทำการจับกุมนายสุเมธ  ครองวงศ์  ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯลฯ  แล้วได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง และยิง น.ส.อาณดาหรือปิยะธิดา ปิยะรักษ์  ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีเดียวกัน และยิงน.ส.วิชชุดา  เสียมศักดิ์ ภริยา  เสียชีวิตภายในคอนโดหรู ใน ต.ช้างเผือก อ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่  เมื่อวันที่ 5-6 มีนาคม 2564 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564  ได้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ที่ PCT ว่าถูกหลอกให้กู้เงินนอกระบบ จากเฟซบุ๊กเงินกู้นอกระบบเงินด่วนทันใจ เงินกู้นอกระบบ  แล้วถูกหลอกเอาเงินค้ำประกัน 10% และหลอกให้เปิดบัญชีธนาคารให้คนร้าย  แล้วคนร้ายได้เปิดเว็บไซต์ https://www.monkeylucky77.com หลอกขายทะเบียนรถสวย  โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีที่คนร้ายหลอกมาจากเพจเงินกู้นอกระบบมาใช้รับโอนเงิน  จากนั้นนายสุเมธ  ครองวงศ์  และ น.ส.อาณดา หรือปิยะธิดา ปิยะรักษ์  ผู้ตายจะเป็นผู้ไปถอนเงินสดจากตู้ ATM  ซึ่งมีผู้เสียหาย ถูกหลอกประมาณ 50 ราย ความเสียหายประมาณ 2,000,000 บาทเศษ   เจ้าหน้าที่ได้อายัดทรัพย์สินเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMW ,ยี่ห้อ Mercedes Benz ,โน๊ตบุ๊ก ,โทรศัพท์ และไอแพด รวมมูลค่าประมาณ 4 ล้านเศษ  และจะได้ส่ง ปปง.เพื่อทำเรื่องเฉลี่ยทรัพย์คืนผู้เสียหายต่อไป  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"