'จตุพร' โอด 'เหลือง-แดง-กปปส.' ถูก 'ประยุทธ์' หลอกปรองดอง นัด 4 เม.ย.ที่สวนสันติพร หาทางไล่รัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

26 มี.ค.64 - ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในการเสวนา "ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย"  นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานนปช. กล่าวสรุปสัมนาตอนหนึ่ง ว่า ปัญหาหลักอยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องมาตรา112 คนที่จุดชนวน ทำให้เกิดความเสียหายคือ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเคยให้สัมภาษณ์ว่า มาตรานี้ จะไม่เอาโทษ และพูดเกี่ยวกับมาตรานี้อีก สรุปคือ สถาบันได้รับผลกระทบเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ พูดเปิดประตู พอมีการเอาโทษก็ไปกระทบสถาบัน คนที่ทั้งเปิดประตู ปิดประตูคือ พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนเรื่องรัฐธรรมนูญ ที่บอกว่า ไปแก้มา แก้ให้ได้ก็แล้วกัน แต่ตนขอสรุปว่า แก้ให้ได้ต้องไล่ประยุทธ์ ส่วนเรื่องดาบสุดท้าย ในสมรภูมินี้ แม้ไม่ได้ชักดาบคนแรก แต่ขอเก็บดาบคนสุดท้าย จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วน เราสู้เผด็จการประยุทธ์ ไม่ง่ายเหมือน เผด็จการสุจินดา ประยุทธ์ พูดอย่าง ทำอย่าง พูดซ้ายไปขวา พูดขวาไปซ้าย เป็นเผด็จการพันธุ์พิเศษ พร้อมทำทุกอย่างที่จะรักษาอำนาจ เหตุที่เราไม่พรวดพราด เพราะต้องการจัดการประยุทธ์
 
"เวลานี้ประชาชนทุกฝ่าย ที่ถูกปล่อยเหยื่อสร้างปรองดอง ไม่ว่าจะเสื้อเหลือง เสื้อแดง กปปส. ต่างถูกหลอกถ้วนหน้า เห็นได้อย่างชัดเจน ไม่อาจปล่อยให้ประยุทธ์ ทำกับประเทศไทยในลักษณะอย่างนี้ต่อไปได้ ในห้วงเวลาจากนี้ไป ต้องขอความร่วมมือ พบปะพูดคุย คู่ขัดแย้งในช่วง15ปีนี้ มากขึ้นตามลำดับ การรบประยุทธ์ ไม่ว่าสีใด สีหนึ่งไม่ชนะ จึงต้องสามัคคีประชาชน ถ้าประชาชนสามัคคี ประยุทธ์ไม่มีวันพ้นมือประชาชนไปได้ อาทิตย์4เม.ย. สวนสันติพร เวลา 16.00น. เป็นต้นไป จะมีการไปจัดงานอีกครั้ง"  

นายจตุพร กล่าวว่า  ประยุทธ์พร้อมใช้อำนาจทุกรูปแบบ หลังจาก 4เม.ย. เราจะกำหนดมาตรการ เชิญผู้คนมาร่วมมากขึ้น หากส่งสัญญาณไปยังพรรคร่วมรัฐบาล ถอนตัวออก เราก็ไม่จำเป็นต้องลงถนน ก่อนจะไปถึงจุดนั้น ใช้วิธีโดยไม่รบ ชนะโดยไม่รบ ดีที่สุด วันหนึ่งถ้าคู่ขัดแย้ง ประเทศไทยมาร่วมนั่งแถลง ให้ออกไป ถ้าออกไปก็ดี ถ้าไม่มีหนทางก็ต้องมาร่วมขับไล่ ในแต่ละภาคส่วน ไม่มีการกระทบกัน เราเข้าใจคนหนุ่มสาว คนที่อึดอัด เราไม่ขัดแย้งกับใคร เราจะสามัคคีเปิดหนทางให้ประเทศไทย เดินไปสู่วันข้างหน้าได้ เราพร้อมจึงจะรบ เรารู้ว่า โดยพฤติการณ์ประยุทธ์ ไม่เหมือนในสิ่งที่เราเคยเห็นเหมือนเผด็จการในอดีต ขอนัดหมายกันอีกครั้งวันที่ 4เม.ย. ตั้งแต่เวลา16.00น. ที่สวนสันติพร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"