ตร.ฝากขังม็อบทะลุฟ้า 93 คน แจ้ง 5 ข้อหา ค้านประกันตัวชุดแรก 61 คนหวั่นก่อเหตุซ้ำ


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.64 - ที่ศาลแขวงดุสิต ถ.นครไชยศรี พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง คุมตัวผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมคดีชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า จำนวน 2 ชุด มาขอผัดฟ้องและฝากขังครั้งแรก โดยชุดแรกมี นายภานุพงศ์ พงษ์ธนู อายุ 21 ปี กับพวกรวม 61 คน และชุดที่สองมี นายอมรินทร์ พิมลรัตน์ไพบูลย์ อายุ 25 ปี กับพวกรวม 32 คน (รวมทั้งหมด 93 คน) เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 10 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา และประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา ฝากขังมีกำหนด 6 วัน นับแต่วันที่ 29 มี.ค. - 3 เม.ย. 2564 โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อ ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ, พ.ร.บ.จราจรทางบก, พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ และ พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียงฯ ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

สำหรับผู้ต้องหาชุดแรก ถูกจับกุมเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 28 มี.ค. 2564 จากการร่วมชุมนุมกลุ่มเดินทะลุฟ้า ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. 2564 จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมาข้างทำเนียบรัฐบาล ส่วนผู้ต้องหาชุดที่สองถูกจับกุมเวลา 18.30 น. วันเดียวกัน จากการรวมตัวกันบนสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยท้ายคำร้องผู้ต้องหาชุดแรก พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวของผู้ต้องหาทั้งหมดไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด เนื่องจากหากผู้ต้องหาทั้ง 61 คน ได้รับการปล่อยชั่วคราว เกรงว่าผู้ต้องหาทั้ง 61 คน อาจจะก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้อีก ส่วนผู้ต้องหาชุดที่สอง 32 คน พนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"