ผู้ตรวจการแผ่นดินรับลูกสอบควบรวม 'ซีพี-โลตัส'


เพิ่มเพื่อน    

 

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้โพสต์รายงานล่าสุดว่าหลังจากที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค สมาคมนักกฎหมายคุ้มครองสิทธิและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ 37 องค์กรผู้บริโภคและผู้บริโภคทั่วประเทศ ได้เป็นโจทก์ฟ้อง คณะกรรมการแข่งขันทางการค้า (กขค.) และ สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้าต่อศาลปกครอง กรณีคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า(กขค.) มีมติ อนุญาตให้ควบรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ซี.พี.รีเทล ดีเวลลอปเม้นท์ และบริษัทเทสโก้ สโตร์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564  

ล่าสุดวันที่ 29 มี.ค.ว่าได้รับแจ้งจากสมาคมนักกฎหมายสิทธิและสิ่งแวดล้อมว่า ประธานผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับเรื่องร้องเรียนของสมาคมฯ เกี่ยวกับกรณีคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า(กขค.) มีมติ อนุญาตให้ควบรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ซี.พี.รีเทล ดีเวลลอปเม้นท์ และบริษัทเทสโก้ สโตร์ โดยไม่เป็นธรรมและไม่ชอบด้วยกฎหมายไว้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้สำนักงานตรวจการแผ่นดินอยู่ระหว่างการแสวงหาข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีหนังสือขอให้หน่วยงานเหล่านั้น ส่งหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้อง พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนดังกล่าว และในกรณีจำเป็นสำนักงานตรวจการแผ่นดินอาจแสวงหาข้อเท็จจริงในพื้นที่เพื่อประกอบการพิจารณาเพื่อทำคำวินิจฉัยต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"