'ข้าวเหนียวมะม่วง' ซ.เจริญนคร 20 หอมหวานมันอร่อยโดนใจ


เพิ่มเพื่อน    

เข้าหน้าร้อนถือโอกาสแนะนำเมนูของหวาน หรือขนมไทยคู่ใจคนไทยมาช้านานนั่นคือ “ข้าวเหนียวมะม่วง” แต่ก็ใช่ว่าข้าวเหนียวมะม่วงที่มีขายอยู่ทั่วไปจะอร่อยถูกใจไปทุกร้าน ถ้าใครไม่อยากสุ่มซื้อแล้วมาผิดหวังทีหลัง ต้องมาที่ร้านนี้ “ข้าวเหนียวมะม่วงเจริญนคร” ตั้งอยู่ใกล้ปากซอยเจริญนคร 20 ฝั่งธนบุรี เป็นอีกหนึ่งร้านเด็ดในกรุงเทพฯที่พลาดไม่ได้ บอกเลยว่ารสชาติอร่อยถูกใจ ข้าวเหนียวมูน หอม หวาน มัน ราดกะทิเค็มนิดๆ กินคู่มะม่วงสุกหวานฉ่ำ

เจ้าของร้านคือ คุณเกศรา ผู้ล้ำเลิศ เปิดร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงตลอดทั้งปี เริ่มขายตั้งแต่ปี 2559 เคยขึ้นไปขายบนห้างไอคอนสยาม เป็นเวลาหนึ่งปีกว่าๆ ขายดีมาก แต่กลับได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดเมื่อปีที่แล้ว จนต้องหยุดขาย เหลือแต่หน้าร้านริมถนนเจริญนคร คุณเกศราจะเป็นนึ่งข้าวเหนียวเอง และเลือกมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สีทอง กับพันธุ์เบอร์ 4 (น้ำดอกไม้ห่อ) น้ำหนักเฉลี่ยลูกละครึ่งกิโลกรัม หรือ 5 ลูก 2 กิโลกรัม ขายในราคากิโลกรัมละ 50-100 บาท หรือจะเลือกสั่งใส่กล่องแบบปอกเปลือกมะม่วงหั่นเป็นชิ้น พร้อมข้าวเหนียวมูน กล่องละ 100 บาท ส่วนข้าวเหนียวมูน กิโลกรัมละ 200 บาท

คุณเกศรา บอกว่าช่วงนี้มะม่วงออกผลผลิตเยอะมาก ตอนนี้ตั้งราคามะม่วงเท่าต้นทุน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมะม่วง เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามา ทำให้ลูกค้าที่จะซื้อลดลงเยอะมาก แต่ละวันก็จะขายข้าวเหนียวมูนได้เฉลี่ย 30 กิโลกรัม

รสชาติข้าวเหนียวมูนของที่นี่ อร่อย กลมกล่อม ข้าวเหนียวเรียงเม็ดสวย ไม่เละ ไม่แฉะ เหนียวนุ่มกำลังดี บอกเลยว่าน้ำกะทิเข้มข้น ซึมไปอยู่ในทุกอณูของเม็ดข้าวเหนียว อร่อยโดนใจ มะม่วงหอมหวาน รสชาติละมุนลิ้น ตัดกันกำลังดี ถ้าใครได้ลองรับรองว่าต้องติดใจ ร้านเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.30 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร.081-644-6262


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"