เวียดนามตัดสินจำคุก2ปี สจ๊วตแพร่เชื้อโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

แบบนี้ถึงคุมอยู่ ศาลเวียดนามตัดสินจำคุก 2 ปีพนักงานต้อนรับชายบนเครื่องบินของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ แต่ให้รอลงอาญา จากความผิดฐานแพร่กระจายไวรัสโคโรนาติดต่อบุคคลอื่นหลังจากเขาฝ่าฝืนมาตรการกักกันโรค

แฟ้มภาพ เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคบนเครื่องบินของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ (Photo by NHAC NGUYEN/AFP via Getty Images)

    เอเอฟพีกล่าวว่า เว็บไซต์ของรัฐบาลเวียดนามรายงานเมื่อวันอังคารว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่เป็นชายชื่อ เจือง ตัน เฮา ฝ่าฝืนข้อบังคับกักกันโรคที่บ้านนาน 2 สัปดาห์ ภายหลังกลับจากทำงานบนเที่ยวบินขากลับจากญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายน แล้วออกไปพบปะกับคน 46 คน

    หนังสือพิมพ์ Phap Luat Thanh Pho Ho Chi Minh กระบอกเสียงของทางการโฮจิมินห์ กล่าวว่า สจ๊วตอายุ 29 ปีรายนี้ถูกศาลในเมืองโฮจิมินห์ตัดสินเมื่อวันอังคารว่า มีความผิดฐาน "แพร่กระจายโรคติดเชื้อที่เป็นอันตราย" โดยตัดสินจำคุกเขา 2 ปี แต่ให้รอลงอาญา

    รายงานกล่าวว่า เฮาฝ่าฝืนการกักกันหลังจากอยู่บ้านได้เพียง 1 สัปดาห์ ผลการตรวจโควิด-19 หลายวันต่อมาพบว่าเขาติดเชื้อ ก่อนการตรวจ เขาไปพบกับเพื่อนหลายคน และเข้าสอบที่่มหาวิทยาลัยโฮจิมินห์ด้วย

    หนังสือพิมพ์ฉบับนี้กล่าวอีกว่า เฮาแพร่กระจายไวรัสสู่คน 3 คน และยังทำให้การใช้ชีวิตของประชาชนมากกว่า 2,000 คนได้รับผลกระทบ โดยมี 861 คนถูกบังคับกักกันโรค และ 1,400 คนถูกกักตัวที่บ้าน

    อัยการระบุว่า พฤติการณ์ของเฮาสร้างความสูญเสียทางวัตถุเป็นมูลค่ารวมเกือบ 6 ล้านบาท

    ประเทศคอมมิวนิสต์แห่งนี้ใช้มาตรการควบคุมและสอบสวนตามรอยผู้ติดเชื้ออย่างกว้างขวาง และบังคับใช้การกักกันโรคอย่างเข้มงวด ถึงขณะนี้เวียดนามมีผู้ติดเชื้อในประเทศแค่ราว 2,600 คน เสียชีวิต 35 คน จากประชากรทั้งประเทศ 98 ล้านคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"