ธุรกิจประกันเร่งปรับทัพ รับเทรนด์สีเขียว-แห่คลอดผลิตภัณฑ์จับลูกค้า


เพิ่มเพื่อน    

 

เทรนด์ธุรกิจสีเขียวและการใช้ดิจิทัลขณะนี้กำลังมาแรง ทำให้ทุกภาคส่วนต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาด ไม่ว่าจะเป็นพลังงานสีเขียว หรือการนำเทคโนโลยีและดิจิทัลมาพัฒนาและปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจ เริ่มมีความเด่นชัดถึงการผลักดันการใช้นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ การใช้ยานยนต์จากพลังงานสะอาดหรือพลังงานไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นทำให้ธุรกิจประกันต้องเร่งหาผลิตภัณฑ์ออกมารองรับ บมจ.เมืองไทยประกันภัย หรือ MTI จึงได้ออกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ‘Muang Thai Motor EV’ ขึ้น โดยมอบความคุ้มครองที่ครบครัน มุ่งเป็นผู้นำเทรนด์ด้านตลาดประกันภัยรถยนต์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งเพื่อให้ผู้บริโภคอุ่นใจในการขับขี่ยานยนต์แห่งอนาคต


นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย หรือ MTI เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันภัย ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘Muang Thai Motor EV’ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า พลิกโฉมภาพลักษณ์ประกันรถยนต์ มุ่งตอบโจทย์นวัตกรรมสีเขียว (Green Innovation) ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่ยุค 2021 เจาะกลุ่มผู้บริโภคเทรนด์ใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ มอบความคุ้มครองรถยนต์ไฟฟ้าให้แบบครบวงจรครอบคลุมรถยนต์กว่า 12 ยี่ห้อรุ่น และรวมไปถึงรถยนต์ซูเปอร์คาร์ (Super Car) ด้วยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 25,999 บาท/ปี ระยะเวลาความคุ้มครอง 1 ปี


สำหรับ ‘Muang Thai Motor EV’ มาพร้อมกับ 3 หมวดความคุ้มครอง โดยมีรายละเอียดดังนี้ หมวดที่ 1 ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก อาทิ กรณีบาดเจ็บ/เสียชีวิตของบุคคลภายนอก (รวมถึงผู้โดยสารในรถประกันภัย) ด้วยทุนประกันภัยสูงสุด 1,000,000 บาท (กรณีได้รับบาดเจ็บ) และ 10,000,000 บาท (กรณีเสียชีวิต)
    

หมวดที่ 2 ความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ที่เอาประกันภัย ได้แก่ ความเสียหายต่อตัวรถ และกรณีรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ (คุ้มครองตามทุนประกันภัย)
    

หมวดที่ 3 ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย ประกอบไปด้วย ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (ร.ย. 01) ด้วยทุนประกันภัย 100,000 บาท/คน ค่ารักษาพยาบาล (ร.ย. 02) 100,000 บาท/คน และการประกันตัวผู้ขับขี่ (ร.ย. 03) ด้วยทุนประกันภัย 300,000 บาท/ครั้ง
    

นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค และเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิต ด้วยแบบประกันสะสมทรัพย์แบบมีเงินปันผลครั้งแรกจาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร “โอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท พลัส 19/9” แบบประกันที่ให้ความคุ้มครองชีวิตสูงสุด 160% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย (ระหว่างปีกรมธรรม์ที่ 8-19) พร้อมรับเงินคืนระหว่างสัญญาทุกๆ 4 ปี รับ 4% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 4 และ 8 และ 6% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 12 และ 16
    

โดยเมื่อครบกำหนดสัญญารับเงิน 160% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย รวมรับผลประโยชน์ตลอดอายุสัญญา 180% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย พร้อมโอกาสรับเงินปันผลเมื่อครบสัญญา โดยเงินปันผลดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับผลตอบแทนจากการลงทุนตลอดระยะเวลาสัญญาที่บริษัทจัดสรรให้ผู้เอาประกันภัย ซึ่งผลตอบแทนดังกล่าวอาจแตกต่างกันในแต่ละปี และแตกต่างในแต่ละแบบประกันภัย ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไข ข้อกำหนด และวิธีการคำนวณเงินปันผลที่บริษัทพิจารณา ณ วันครบกำหนดสัญญา
    

นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มเติมความคุ้มครองอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ หรือสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองอุบัติเหตุ “โอเชี่ยนไลฟ์ สมาร์ท พลัส 19/9” ระยะเวลาเอาประกันภัย 19 ปี จ่ายเบี้ยประกันภัยเพียง 9 ปี รับประกันภัยบุคคลอายุตั้งแต่ 30 วัน-70 ปี สามารถเลือกชำระเบี้ยประกันภัยได้ตามความเหมาะสม ทั้งรายปี ราย 6 เดือน ราย 3 เดือน หรือรายเดือน เบี้ยประกันชีวิตสามารถนำไปอ้างอิงลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้สูงสุด 100,000 บาท ตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด
    

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กล่าวว่า เมืองไทยประกันชีวิตได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ ช่องทางการขายที่หลากหลาย ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ ล่าสุดได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล “PA Extreme” เพื่อช่วยให้คุณได้เต็มที่กับกีฬาที่ชอบ พร้อมมั่นใจกับความคุ้มครองที่ใช่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล
    

โดยให้ความคุ้มครองการเสียชีวิต หรือทุพพลภาพจากกีฬาผาดโผน สูงสุด 1,000,000 บาท รวมไปถึงการรับค่ารักษาพยาบาลหากเกิดอุบัติเหตุจากกีฬาผาดโผน สูงสุดครั้งละ 50,000 บาท สำหรับอุบัติเหตุทั่วไป รับค่ารักษาพยาบาลสูงสุดครั้งละ 100,000 บาท ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล เพียงแค่แสดงบัตร Easy PA Credit นอกจากนี้ยังมีบริการความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ เช่น บริการการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน พร้อมให้ความคุ้มครอง 24 ชั่วโมง ทั่วโลก สมัครได้ตั้งแต่อายุ 16-60 ปี โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ
    

ด้านนายพีรพงศ์ นิธิไกรวุฒิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อธุรกิจ ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีเอ็มบีได้เปิดตัว “ประกันสินเชื่อธุรกิจ วันไลฟ์” ครั้งแรกของประกันธุรกิจที่มอบความคุ้มครองโรคร้าย เพิ่มความคุ้มครองโรคร้ายตามวงเงิน จ่ายเบี้ยครั้งเดียว คุ้มครองสูงสุด 10 ปี ครอบคลุมมากกว่าประกันสินเชื่อธุรกิจทั่วไป สร้างความมั่นใจให้เจ้าของธุรกิจ ไม่สร้างภาระหนี้สินทางธุรกิจให้กับคนในครอบครัว สามารถเคลมวงเงินประกันเพื่อนำมาชำระหนี้ หยุดดอกเบี้ยระหว่างรักษาตัว ลดความกังวลให้เจ้าของธุรกิจหากเกิดกรณีเจ็บป่วย ธุรกิจและครอบครัวไม่ต้องสะดุดและพร้อมรับทุกสถานการณ์
    

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า ได้เปิดตัว "ประกันสุขภาพ ปลดล็อค สบายกระเป๋า" แบบประกันสุขภาพที่ให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ด้วยความคุ้มสุดปังกับค่าเบี้ยแบบสบายกระเป๋า จ่ายเริ่มต้นในราคาไม่ถึงหมื่น รับความคุ้มครองสูงถึง 1 ล้านบาทต่อรอบปีกรมธรรม์ คุ้มแบบเหมาๆ กับค่าเอกซเรย์ ค่าแล็บ ค่ารักษาพยาบาลในการผ่าตัด ค่าล้างไต ค่าเคมีบำบัด และค่ารังสีรักษาโรคมะเร็ง ค่ารักษาพยาบาลในห้อง ICU และครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน ภายใน 24 ชม. ครบทุกความคุ้ม จ่ายให้ตามจริงภายใต้วงเงินคุ้มครอง 1 ล้านบาท สมัครได้ตั้งแต่อายุ 11 ปี-69 ปี (ต่อสัญญาได้ถึงอายุ 89 ปี คุ้มครองถึงอายุ 90 ปี).
   
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"