"เซาธ์เกต"ชมเปาะ"สิงโต"ตะปบ"โปล"ชนะรวด 3 นัด


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต กล่าวชื่นชม นักเตะสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ที่ยังนิ่งและรักษาสมาธิได้ดี หลังจากปล่อยให้ ทีมชาติโปแลนด์ กลับมาสู่เกมได้  ก่อนที่ จอห์น สโตนส์ จะแก้ตัวจากความผิดพลาด มีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตูชัยในช่วงท้าย ขณะที่ แฮร์รี่ เคน สร้างสถิติใหม่ในทีมชาติได้สำเร็จ หลังช่วยให้ทีมขึ้นนำก่อนจากจุดโทษ
    อังกฤษ เฉือนเอาชนะ โปแลนด์ ได้หวุดหวิด 2-1 ที่ เวมบลี่ย์ รักษาสถิติอันยอดเยี่ยม ชนะรวด 3 นัด ติดสำหรับการออกสตาร์ทศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ อย่างไรก็ตาม เกมเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทีมสิงโตคำรามทำท่าจะทำแต้มหลุดมือให้เห็นหลังจากความผิดพลาดของ จอห์น สโตนส์ กองหลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ช่วยให้ โปแลนด์ ตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 58 ก่อนจะมาแก้ตัว โหม่งบอลให้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทำประตูชัยจากลูกคอร์เนอร์ก่อนหมดเวลา 5 นาที ส่วนประตูแรกของเกม เจ้าบ้านได้จากจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน ในนาทีที่ 19
    ชัยชนะนัดนี้ ช่วยให้ อังกฤษ ออกสตาร์ท รอบคัดเลือก ศึกเวิลด์คัพ ได้อย่างสวยสดงดงาม สำหรับแมทช์นี้ ที่ถือว่าเป็นงานที่หนักสุดในบรรดา 3 เกมแรก ซึ่งกว่าจะมาได้ประตูชัยก็ต้องรอถึงช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเวลาปกติ
    "ผมคิดว่า เราทำได้ดีมากในช่วงครึ่งเวลาแรก และคอนโทรลเกมได้ แต่การเสียประตูตีเสมอไปอย่างนั้น ก็อาจส่งผลต่อขวัญและกำลังใจของทีม แต่พวกเขาเรียกสมาธิกลับมา และเอาประตูชัยให้ทีมได้สำเร็จจากลูกเซตเพลย์" เซาธ์เกต กล่าว
    สโตนส์ พยายามขึ้นอีกเป็นพิเศษหลังตัวเองทำพลาด ที่กลายเป็นของขวัญให้ โปแลนด์ กลับมาสู่เกมได้ จากการทำประตูของ จาคุบ โมเดอร์ และชึ้นมาช่วยทีมเอาประตูคืนและมีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตูชัยในช่วงท้าย บอสทีมสิงโตคำราม ยอมรับว่า ประทับใจกับปฏิกริยาที่แสดงออกมาให้เห็นจากกองหลังซิตี้ และต้องการเห็นแบบนี้อีกในอนาคต
    "เขาพยายามที่จะตั้งสติและช่วยทีมให้มากที่สุดในช่วงเวลาที่เหลือของเกม จนมามีส่วนในการได้ประตูชัยของทีม ซึ่งสำคํญมาก เจอสถานการณ์แบบนั้นไป นักเตะหลายคนสมาธิกระเจิง แต่เขาไม่"
    "เขาเล่นได้ดีมากในฤดูกาลนี้ เขาพลาดในเกมนี้ก็จริง ซึ่งเขาก็รู้ตัว แต่เขากลับมาจากจุดนั้นได้ในระหว่างเกม และเขาต้องเล่นได้แบบนี้ต่อไป"
    สโตนส์ ฤดูกาลนี้ เตรียมจะปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังจะเข้าป้ายแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ โดยที่อีก 3 ถ้วย ก็ใกล้เวลาตัดสินเข้ามาทุกที ความหวังที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงสำหรับ ศึกยูโร 2020 ซัมเมอร์นี้ ก็มีเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"