อดีตคนเดือนตุลา สุดเจ็บปวด นักเรียน นิสิต นักศึกษา กลายเป็นเหยื่อมกระบวนการยุติธรรมที่บิดเบี้ยว!


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.64 - นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขานุการ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กว่า สนับสนุน ข้อเรียกร้องให้สิทธิการประกันตัวกับผู้ถูกกล่าวหา คดีการเมือง และให้ได้รับสิทธิการพิจารณาคดี อย่างอิสระและเที่ยงธรรม ผมสนับสนุน อย่างจริงจัง ให้ประเทศ ยึดมั่นในหลักนิติธรรม มีกระบวนการยุติธรรม ที่เปิดเผย โปร่งใส ตรวจสอบได้ และให้ความเป็นธรรม แก่ทุกฝ่ายอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ที่อิสระ ผู้ถูกกล่าวหาทุกคน ตราบใดที่ยังไม่ถูกตัดสินในคดีความจนเป็นข้อยุติ และคดีความยังไม่ถึงที่สุด ตามกระบวนการยุติธรรม ต้องถือว่าผู้ถูกกล่าวหานั้น เป็นผู้บริสุทธิ์และสมควรอย่างยิ่งจะต้องได้รับการปฎิบัติ อย่างถูกต้อง ยุติธรรมเฉกเช่น ผู้บริสุทธิ์

ผมเป็นคนหนึ่ง ในกลุ่ม นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่เคยผ่านความเจ็บปวดจากความรุนแรงของรัฐที่อยุติธรรม เคยตกอยู่ในสถานะ ที่เป็นกลุ่มเหยื่อ ที่ถูกกระทำ จากเหตุการรุนแรง ที่รัฐใช้ความรุนแรงและกฎหมายปราบปราม นักเรียนนศ.ประชาชน ในเดือนตุลาคม ปี2516 และปี 2519

ผมทราบดีว่า การกระทำด้วยความรุนแรงของรัฐ และกระบวนการยุติธรรมที่ บิดเบี้ยว ไร้หลักนิติธรรมไร้ความยุติธรรม  ไร้ความถูกต้อง ไร้ความชอบธรรมที่กระทำต่อ เหยื่อและครอบครัวของเหยื่อที่ถูกกระทำมีความเลวร้าย และสร้างความเจ็บปวดให้ผู้ถูกกระทำเพียงใด ขอสนับสนุน อย่างหนักแน่น ต่อข้อเรียกร้อง  และการแสดงออก ของเพื่อน พี่ น้อง ทุกคน ที่กำลังเรียกหา กระบวนการยุติธรรมที่ อิสระ ยุติธรรม เสมอภาค ตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม ให้ ดำรงอยู่ ในประเทศของเรา 

นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทุกคน ที่ถูกจับกุม คุมขังและถูกดำเนินคดี เพียงเพราะ มีความคิด ความเห็นที่แตกต่างจากรัฐ มิใช่อาชญากร รัฐต้อง ถือพวกเขา เป็นผู้บริสุทธิ์ ตราบเท่าที่กระบวนการยุติธรรม และคดีความ ยังไม่เป็นข้อยุติว่า เขามีการกระทำใด ที่ผิดหลักกฎหมาย

พวกเขาทุกคน สมควรได้รับสิทธิ์การประกันตัว และเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี อย่างเที่ยงธรรม ทุกคน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ที่ถูกกล่าวหาในคดีความทางการเมือง จากเหตุความคิดเห็น และความเชื่อที่แตกต่าง ต้องได้รับการประกันตัว และได้รับการพิจารณาคดี อย่างเที่ยงธรรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"