เจ้าหน้าที่กู้ร่าง 'อาสาดับเพลิง'ออกจากซากอาคารถล่มครบแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

4 เม.ย.64  เวลา 00.20 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ สรุปสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 138/12 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา

จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้บาดเจ็บ 6 ราย และมีผู้เสียชีวิต 5 ราย ดังนี้

- นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี (เจ้าหน้าที่)

- นายสมัญญา นิลธง อายุ 48 ปี (เจ้าหน้าที่)

- นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี (เจ้าหน้าที่)

- นายสมเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี (ผู้ประสบภัย)

- นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี (เจ้าหน้าที่)

โดยเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุจากสายด่วน 199 ในเวลา 05.51 น. จากนั้นเวลา 06.07 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และในเวลา 07.08 น.อาคารทรุดตัวขณะที่มีเจ้าหน้าที่ติดอยู่ด้านใน จำนวน 11 ราย
จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาที่อยู่ด้านนอกได้เร่งนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาจากบ้านที่ถล่ม จำนวน 2 ราย และพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งนำร่างออกมาได้ รวมทั้งพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 2 รายแต่ไม่สามารถนำออกมาได้เนื่องจากมีคานทับอยู่ หากเคลื่อนย้ายอาจส่งผลให้โครงสร้างทรุดตัวลงมาอีก

เวลาประมาณ 10.00 น. พบผู้บาดเจ็บเพิ่ม 1 ราย และนำส่งโรงพยาบาล และเวลา 12.30 น. พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เวลา 17.50 น. จากการตรวจสัญญาณชีพไม่พบว่ามีสัญญาณแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ยุติการค้นหาพร้อมนำเครื่องมือเข้าเคลื่อนย้ายอาคารเพื่อนำผู้ที่ติดค้างที่เหลือออกมาจากอาคารให้ครบทั้งหมด

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้นั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้สำนักการโยธา สำนักงานเขตทวีวัฒนา ร่วมกับสถานีตำรวจท้องที่ เร่งดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

สำหรับความเสียหายในขณะนี้ นอกจากบ้านหลังดังแล้ว ยังมีบ้านข้างเคียงที่ได้รับผลกระทบจำนวนสองหลัง ซึ่งได้รับความเสียหายในส่วนของกำแพง หลังคา และรั้วบ้าน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 06.47 น. มีรายงานว่า สามารถนำร่างของอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยธน 27 ออกมาจากซากอาคารได้เพิ่มอีก 2 ราย ประกอบด้วย นายสมัญญา นิลธง อายุ 48 ปี และ นายอรรถพล ถ้วมทอง อายุ 26 ปี
ขณะนี้เหลือเพียง 1 ราย ที่ยังติดใต้ซากอาคาร คือ นายสมเกียรติ แพนเตอร์สัน หรือ ทอมมี่ เลขานุการเจ้าของบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการค้นหาและกู้ร่างต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"