'เลขาฯพท.'ซัด'ไพบูลย์'อย่าเห็นเป็นพรรคหลักเอาแต่ใจแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.64-นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยเร่งรัดการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของประชาชนว่า อย่ามีแต่วาทะกรรมสวยหรู เจตนารมณ์ของพรรคเพื่อไทยตั้งแต่ต้นต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับสืบทอดอำนาจ ซึ่งดำเนินการไปแล้ว แต่เมื่อการดำเนินการดังกล่าวมีอันต้องสะดุดไปในวาระ 3 การดำเนินการหลังจากนี้จึงต้องทำอย่างรอบคอบ 

"ไม่ใช่คิดจะทำแล้วทำตามอำเภอใจเพราะคิดว่าตัวเองเป็นพรรคหลัก โดยไม่ฟังเสียงพรรคร่วม เพราะจนถึงขนาดนี้แนวทางของพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ชัดเจน เขาคงคิดว่ามีส.ว.คอยสนับสนุนอยู่เลยคิดจะทำอะไรก็ได้ใช่หรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นคิดว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเดินหน้าได้ยาก กรณีที่นายไพบูลย์ ระบุพรรคเพื่อไทยมัวแต่ใช้เวลาคิดแก้ไขรัฐธรรมนูญลดหรือแย่งอำนาจใครนั้น จริงๆแล้วเราไม่คิดลดหรือแย่งอำนาจใครเพียงแต่ต้องการคืนอำนาจให้ประชาชน"

นายประเสริฐ กล่าวว่า ในการประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 7-8 เม.ย.นี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการหารือเกี่ยวกับแนวทางการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยเบื้องต้นมี 4 ประเด็นคือ การปรับเปลี่ยนหน้าที่และอำนาจของส.ว. การปรับเปลี่ยนระบบเลือกตั้ง บทบาทหน้าที่ขององค์กรอิสระ และเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ โดยจะประชุมส.ส.วันที่ 6 เม.ย. เพื่อรับฟังความคิดเห็นหาบทสรุปแนวทางของพรรคก่อน จะนำไปหารือกับพรรคร่วมในวันที่ 7 เม.ย. เชื่อว่าแนวทางนี้ไม่ได้ล่าช้า และแนวทางนี้คิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้มากกว่าดำเนินการเพียงพรรคเดียว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"