สลดพายุถล่มพ่อกอดลูกสาว5ขวบบังฝ้าเพดานหล่นทับ


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.64- เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มที่บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ 9 ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง ชาวบ้านต้องหนีตายจ้าละหวั่น และยังมีเสาไฟฟ้าหัก ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มขวางถนน โดยช่วงเกิดเหตุพายุยกหลังคาบ้านจนฝ้าเพดานถล่ม นายสรณ์สิริ ไกรกิจราษฎร์ อายุ 23 ปี ชาวบ้านหนองกระทุ่ม ต.ไกรใน กล่าวว่า พายุเข้ามาช่วงประมาณ 2 ทุ่ม ตนเองกับภรรยาและลูกสาวอายุ 5 ขวบ กำลังอยู่ในบ้าน ลมหมุนเร็วและแรงมาก ตอนนั้นลูกสาวอยู่บนที่นอนคนเดียว เห็นท่าไม่ดีจะหนีไปไหนก็ไม่ได้ ก็เลยรีบวิ่งไปกอดลูกสาวเอาตัวบังไว้ พร้อมใช้ผ้าห่มคลุมโปงทั้งภรรยาด้วย 3 คนก้มหมอบนาน 20 นาที แผ่นฝ้าเพดานก็ล่วงลงมากระแทกหลัง โชคดีไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก แต่หลังคาบ้านหายทั้งหลัง รวมเสียหายไม่ต่ำกว่า 150,000 บาท
 

นางจริน  สังจันทร์ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 166 หมู่ 9 ต.ไกรใน กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุในบ้านมีกันอยู่ 4 คน คือ ตนเองกับแม่และหลานสาวอีก 2 คน พายุแรงน่ากลัวมาก เหมือนแผ่นดินไหวบ้านจะถล่ม ไฟฟ้าก็ดับ มืดก็มืด ไม่รู้จะทำอย่างไรเลยต้องกอดเสาเรือนไม่ให้ตัวลอยปลิวไปพร้อมกับหลังคา 

 ด้านนายโกเมศ  มุกเพ็ชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.ไกรใน กล่าวว่า จากการสำรวจและรับแจ้งเบื้องต้น พบมีบ้านพังเสียหายทั้งหมด 128 หลังคาเรือน น่าเห็นใจชาวบ้านมาก เพราะตั้งแต่เกิดมาอาศัยอยู่กันในหมู่บ้านแห่งนี้ ไม่เคยเจอพายุพัดรุนแรง ถึงขั้นบ้านเรือนพังย่อยยับแบบนี้มาก่อน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"