คล็อปป์สะใจหงส์์คืนฟอรมบุกถล่มปืนราบเป้าท็อปโฟร์


เพิ่มเพื่อน    



เจอร์เกน คล็อปป์ โวสนั่น ลิเวอร์พูล พร้อมไล่ล่าท็อปโฟร์เต็มตัว หลังคืนฟอร์มแชมป์ บุกไปถล่ม อาร์เซนอล ได้แบบคนละชั้น 3-0 คุย ปืนเล่นไม่ได้ตลอด 95 นาที  เพราะทีมของตนล้วนๆ ย้ำสิ่งสำคัญที่สุดคือ 3 คะแนน
    ลิเวอร์พูล กลับจากเบรกทีมชาติด้วยฟอร์มสุดยอด บุกไปถล่ม อาร์เซนอล 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ โดยทั้ง 3 ประตูเกิดขึ้นในครึ่งหลัง ดิโอโก โชตา ทำ 2 ประตู น.64 และ 82 ส่วนอีกประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ น.68 ทำให้ตอนนี้ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ห่างจากท็อปโฟร์เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น
    ชัยชนะนัดนี้ มาในวันเดียวกับที่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ในทางคณิตศาสตร์ แชมป์เก่า ลิเวอร์พูล ไม่มีทางรักษาแชมป์ในปีนี้ไว้ได้  เพราะแต้มขาดจากทีมจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียเบร้อย ต่อให้ชนะทุกนัดที่เหลือก็ยังไม่สามารถที่จะไล่ทัน แต่เรื่องการป้องกันแชมป์ทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วว่าไม่มีทาง ทางฝ่ายลิเวอร์พูลจึงไม่ได้รู้สึกผิดหวังเสียใจอะไร หลังพอจะรู้ชะตามานานนับเดือนแล้วหลังจากฟอร์มตกต่ำอย่างหนักในระยะหลัง
    กระทั่งเกมล่าสุด ที่ เอมิเรตส์ กลายเป็นฟอร์มดีผิดหูผิดตาอีกครั้ง โดยเฉพาะในครึ่งเวลาหหลัง เล่นงาน เจ้าบ้าน อาร์เซนอล ได้ถึง 3 ประตู หลายทีมที่มีเป้าหมายอยู่ที่ท็อปโฟร์เหมือนกันต้องรู้สึกกดดันแน่ เพราะ ลิเวอร์พูล จากเดิมที่ลุ้นยาก ตอนนี้ยังสามารถไล่ทัน ยิ่งเมื่อ เชลซี อันดับ 4 ของตาราง ผิดฟอร์มแพ้เป็นนัดแรกในการคุมทีมของ โทมัส ทูเคล ในคืนวันเดียวกัน
    อาร์เซนอล เตะในบ้านแต่กลับเล่นเป็นรองทีมเยือน ขณะที่ครึ่งหลังก็ยังไม่มีวี่แววที่จะกลับสู่เกมได้เล ซึ่ง คล็อปป์ เชื่อว่า ทั้งหมดนี้เป็นเพราะผลงานการเล่นอันสุดยอดของนักเตะลิเวอร์พูลล้วนๆ
    "ในแง่ของทีม มันเป็นผลงานที่ดีมาก เราคืนฟอร์มที่สุดยอดของเรากลับมาได้แล้ว" บอส ลิเวอร์พุล กล่าว "อาร์เซนอล ไม่มีทางสู้ได้เลยตลอดทั้ง 95 นาที นั่นมาจากการเล่นของเรา"
    "เราต้องเดินหน้าต่อเพื่อรักษาโมเมนตัม เราต้องระมัดระวังและบริหารทุกอย่างให้ดี"
    "ผมไม่ได้รู้สึกผิดหวังอะไรตอนพักครึ่ง เราต้องทำงานหนัก และเมื่อคุณทำงานอย่างหนักแล้ว คุณมีโอกาสที่จะชนะ"
    "เราไม่ได้อยู่ในดินแดนแห่งความฝันในปีนี้ เมื่อทุกคนพูดถึงคุณในทางที่ผิด คุณต้องแสดงอะไรออกมาเพื่อเป็นการตอบโต้แก้ไข ผมประทับใจการครอสบอลของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ สำหรับประตูที่เราทำได้ในเกมนี้อย่างมาก"
    จากนี้ ลิเวอร์พูล จะต้องรักษาโมเมนตัมสำหรับ 8 เกมที่เหลือในพรีเมียร์ลีก และพวกเขายังมีเกมแชมเปี้ยนสืลีกที่เป็นความหวังสุงงสุดในฤดูกาลนี้
    โชคดีสำหรับ คล็อปป์ ที่มีผู้เล่นหลายคนหายเจ็บฟิตกลับมาได้ในช่วงเวลาที่เหมาะ
    "เกมนี้เราดีมากๆ เป็นท็อปเกมนัดหนึ่ง"
    "การเคาน์เตอร์เพรส เราทำได้ในระดับที่เรียกได้ว่าสุดยอด ดีมากๆ โดยทั่วไปแล้ว การรับจากนักเตะทั้งทีม ออกมาได้อย่างที่มันควรจะเป็นแล้ว ผมดีใจกับฟอร์มการเล่นทั้งหมด และยิ่งไปกว่านั้นคือ 3 คะแนนเต็ม"
    ด้าน มิเกล อาร์เตต้า บอสทีมปืนใหญ่ ยอมรับว่ารู้สึกช็อคที่ อาร์เซนอล พ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล ได้ย่อยยับขนาดนี้ในบ้าน และคิดว่าทีมตกลงสู่จุดที่ต่ำมากจริงๆแล้วจากเกมนี้ และการแพ้ในนัดนี้ ส่งผลให้พวกเขาสะดุดอยู่ที่ 9 โอกาสลุ้นไปลุ้นบอลยุโรป แม้แต่ในถ้วยยูโรป้า ลีกก็ยากแล้ว
    ถ้าเกมเมื่อคืนวันเสาร์ พวกเขาเอาชนะ ได้ก็จะขยับขึ้นไปตามหลัง ลิเวอร์พูล แค่หนึ่งแต้ม แต่ตอนนี้ ช่องว่างกลายเป็น 7 ถือว่ายากมากที่ไล่ได้ทัน เมื่อเทียบกับฟอร์มของทั้งสองทีม ยังไม่นับทีมอื่นที่มีอันดับใกล้ๆ
    "พวกเขาเหนือกว่าในทุกตำแหน่ง ผมขอรับคำตำหนิทุกอย่าง มันเป็นความรับผิดชอบของผม พวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดขอเกมนี้ พวกเขาได้ไป 3 ประตู และยังเกือบยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ พวกเขาทำได้ดีกว่าในทุกจังหวะการดวลการแย่งบอล ทุกอย่าง ผมช็อคมาก ผมไม่คาดคิดว่ามันจะออกมาแบบนี้"
    
    
   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"