'จัสติน-แอมมี่-พอร์ทไฟเย็น' วืดประกันตัวคดี 112 ศาลชี้ไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.64 - ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความว่า เมื่อเวลา 15.40 น. ศาลอาญายกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ “จัสติน" คดี ม.112 ปมติดกระดาษหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ร.10 ในม็อบ 20 มีนา หลังจากเมื่อเช้าวันนี้ พี่สาวยื่นขอประกันตัวโดยวางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาท ศาลระบุเคยสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยระบุเหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

จากนั้น เวลา 16.15 น. ศาลอาญายกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่” ทั้งในคดี ม.112 และ ม็อบ 19 กันยา หลังแม่แอมมี่ยื่นประกันตัวโดยวางหลักทรัพย์ 2 แสนบาท และ 35,000 บาท คดีแรก ศาลระบุยังไม่มีเหตุให้เปลี่ยนคำสั่งเดิม ส่วนคดี 19 ก.ย. เห็นว่ายังมีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนี-ไปก่อเหตุอันตรายประการอื่น

ในเวลาเดียวกัน ศาลอาญายกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราว นายปริญญา ชีวินกุลปฐม หรือ “พอร์ท ไฟเย็น” คดี ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เหตุโพสต์เพลง-ข้อความตั้งแต่ปี 59 เช้าวันนี้ แม่พอร์ทยื่นขอประกันโดยวางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาท ศาลระบุเคยสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยระบุเหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"