ทวงสปิริต 'ศักดิ์สยาม' ส.ส.ประชาธิปัตย์ ยก รมต.นิวซีแลนด์ ติดเชื้อโควิดเพราะไปเที่ยว ลาออกจากตำแหน่งทันที!


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย. 64  - น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่เชื้อโวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในคณะรัฐมนตรี(ครม.) และส.ส. ว่า ถ้ามีการติดโควิด-19 จากเหตุทำงาน ลงพื้นที่แก้ปัญหาให้ประชาชน เหมือนกรณี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่องว่า มีความเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ แต่หากการติดเชื้อโควิด-19 เกิดจากการไปเที่ยวสถานบันเทิง เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เพราะถือว่าขาดจิตสำนึก เป็นผู้แทนปวงชาวไทยกลับกระทำการละเมิดกฎเกณฑ์ที่ตัวเองสร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนปฏิบัติ  

“อยากให้ย้อนกลับไปดูข่าวต่างประเทศเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมปีที่แล้ว รมว.สาธารณสุข นิวซีแลนด์ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เพียงแค่เพราะเขาถูกวิจารณ์จากการพาครอบครัวไปเที่ยวทะเล และขี่จักรยานบนภูเขา ในช่วงที่นิวซีแลนด์ยังอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ แต่ของประเทศไทยเราพบชนชั้นนำในทางสังคมและภาคการเมือง มีการ์ดตกกันต่อเนื่อง โดยไม่เคยเห็นการแสดงสปิริตใด ๆ ปัญหาใหญ่ตอนนี้คือ คนเริ่มขาดความเชื่อมั่นว่าจะมีการปกปิดข้อมูลเพื่อปกป้องใครหรือไม่ เรื่องนี้สำคัญต้องให้ข้อมูลเป็นจริงต่อสังคม การปฏิบัติต้องเท่าเทียม เพราะหากประชาชนไม่ไว้วางใจในยามวิกฤต อาจจะเกิดความโกลาหลตามมาได้”  น.ส.พิมพ์รพี กล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"