'นักเรียนบ้านนา' วอนช่วยเหลือซ่อมอาคารเรียน หลังพายุพัดหลังคาพังยับ เผยนั่งเรียนใต้ร่มไม้มา 1 เดือนแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.64 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านนา หมู่ 4 ต.บ้านนา อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ขณะนี้ทั้งครูและนักเรียนกำลังได้รับความเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน หลังจากเจอพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลังคาอาคารเรียนพังทั้งหลัง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มีนาคม จนผ่านมา 1 เดือนแล้วก็ยังไม่มีงบซ่อมแซม ทำให้นักเรียนไม่มีห้องเรียนหนังสือ ต้องอาศัยนั่งเรียนกันตามใต้ต้นไม้และในโรงอาหารแทน

นายคนองฤทธิ์  คะนิกา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนา เปิดเผยว่า โรงเรียนแห่งนี้มีสอนระดับชั้นอนุบาลถึง ป.6 ถูกพายุพัดอาคารเรียนพังมานาน 1 เดือนแล้ว นอกจากหลังคาก็มีฝ้าเพดาน คอมพิวเตอร์ 15 ตัว และครุภัณฑ์ รวมความเสียหายไม่ต่ำกว่า 700,000 บาท โดยทำเรื่องของบช่วยเหลือจากหน่วยงานต้นสังกัดแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้

“ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ได้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจตลอด และคอยติดตามงบให้ รวมทั้งช่วยฉุกเฉินมา 20,000 บาท ส่วนหน่วยงานท้องถิ่นนั้น ก็ติดขัดตรงเรื่องระเบียบข้อกฎหมาย ทำให้ไม่สามารถตั้งงบมาช่วยเหลือโรงเรียนได้ จึงประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครอง มีมติต้องช่วยเหลือตัวเองก่อน โดยการเรี่ยไรเงินภายในหมู่บ้าน แต่ก็ยังไม่พอที่จะซ่อมหลังคาได้”

นายคนองฤทธิ์ กล่าวว่า นานกว่า 1 เดือนแล้วที่เด็กๆไม่มีห้องเรียนหนังสือ ต้องอาศัยนั่งเรียนกันตามใต้ต้นไม้ และในโรงอาหารแทน และยังไม่ทันได้ซ่อมแซมหลังคา เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็เจอพายุฝนถล่มซ้ำอีกรอบ ตอนนี้ทุกห้องชั้นล่างของอาคารเรียน มีแต่น้ำท่วมขังเต็มไปหมด ทั้งครู-นักเรียนต้องคอยช่วยกันวิดน้ำออกตลอด

จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญร่วมบริจาค เพื่อช่วยซ่อมแซมหลังคาอาคารเรียน ได้ที่ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี เงินบำรุงการศึกษาโรงเรียนบ้านนา บัญชีเลขที่ 618-1-22116-6 หรือโทรสอบถามนายคนองฤทธิ์  คะนิกา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนา เบอร์ 084-5757042

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"