กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นักเตะไทยคนแรก ได้ลงเล่นในจูปิแลร์ โปรลีก


เพิ่มเพื่อน    

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรก ที่ได้ลงเล่นในเกมจูปิแลร์ โปรลีก หรือ ลีกสูงสุดของเบลเยี่ยม หลังถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นแทน ราฟาเอล โรโม นายประตูชาวเวเนซูเอล่า ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงครึ่งเวลาหลังในเกมที่ โอเอช ลูเวิน บุกไปพ่าย เซอร์เคิ่ล บรูจ 0-3

         ราฟาเอล โรโม ผู้รักษาประตูตัวจริง มาได้รับบาดเจ็บ จากจังหวะที่ไปปะทะกับ โอลิวิเยร์ เดอม็อง ในนาทีที่ 35 ก่อนที่จะเล่นจนจบครึ่งแรก และเปลี่ยนให้ กวินทร์ ลงมาเล่นแทนในครึ่งเวลาหลัง

         กวินทร์ ย้ายมาร่วมทีมโอเอช ลูเวิน  เมื่อเดือน มกราคม 2018 โดยได้ประเดิมสนามนัดแรกให้กับโอเอช ลูเวิน ในเกมพร็อกซิมุสลีก กับ เบียร์ช็อต วิลไรจ์ก เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2018 ก่อนจะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 และย้ายกลับมาเล่นกับ โอเอช ลูเวิน อีกครั้งเมื่อช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

         กวินทร์ ลงเฝ้าเสาให้ทีมชุดใหญ่ของโอเอช ลูเวิน ไปแล้วรวม 20 นัด โดยแบ่งเป็นเกม พร็อกซิมุสลีก 11 นัด ในเกม เพลย์ออฟ 2  รวม 8 นัด และ เกมจูปิแลร์ โปรลีก นัดล่าสุดอีก 1 นัด

         โอเอช ลูเวิน ยังเหลือโปรแกรมในฤดูกาลปกติอีก 1 นัด โดยจะพบกับ วาสแลนด์ เบเวอเรน ในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564 คิกออฟ เวลา 23.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"