ประชาชนร่วมสรงน้ำ 9 เทวดานพเคราะห์ เสริมสิริมงคลสงกรานต์


เพิ่มเพื่อน    

 

    ;

     วันนี้ -  กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม จัดกิจกรรมอนุรักษ์ สืบสาน ประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2564 ” เป็นวันแรก  ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โดยมีนายกิตติพันธ์  พานสุวรรณ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน ในการุถวายสักการั สรงน้ำพระธาตุ และเทวดานพเคราะห์ ก่อนเปิดให้ประชาชนสักการะพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปสำคัญคู่บ้านคู่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ ร่วมสรงน้ำพระธาตุและเทวดานพเคราะห์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในปีใหม่ไทย ณ ศาลาสำราญมุขมาตย์ 

      นอกจากนี้ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ได้อัญเชิญพระธาตุ 23 องค์ ซึ่งแต่เดิมบรรจุไว้ในก้านพระรัศมีของพระพุทธสิหิงค์ ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พระราชวังบวรสถานมงคล (วังหน้า) มาประดิษฐานในพระกรัณฑ์ทองคำลงยา เป็นประธานในพิธี และอัญเชิญเทวดานพเคราะห์ทั้ง 9  องค์ มาให้ประชาชนได้สักการะและสรงน้ำขอพร ประกอบด้วย พระอาทิตย์ ทรงราชสีห์ เป็นเทพนพเคราะห์ที่มีอำนาจเหนือกว่าเทพนพเคราะห์ทั้งปวง พระจันทร์ ทรงม้า พระอังคาร ทรงมหิงสา พระพุธ ทรงคชสาร พระพฤหัสบดี ทรงกวาง พระศุกร์ ทรงโค พระเสาร์ ทรงพยัคฆ์ พระราหู ทรงพญาครุฑ และ พระเกตุ ทรงนาค กิจกรรมอนุรักษ์ สืบสาน ประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2564 ” จัดตั้งแต่วันนี้ถึง 15 เม.ย. เวลา 09.00-16.00  น. ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ

พระนคร

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"