แนะนำหลักการคำนวณสินเชื่อส่วนบุคคลที่ผู้กำลังวางแผนกู้เงินต้อง


เพิ่มเพื่อน    

          ในบรรดาขั้นตอนการขอสินเชื่อส่วนบุคคลทั้งหมด เราเชื่อว่าขั้นตอนที่คนส่วนใหญ่มักมีคำถามคาใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นการคำนวณสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อหาคำตอบว่าหากฐานรายได้เราอยู่ที่จำนวนเท่านี้ เราจะสามารถทำเรื่องขอกู้เงินได้เท่าไหร่? และหลังจากทำเรื่องไปแล้ว จะต้องผ่อนจ่ายเดือนละกี่บาทและนานประมาณไหนถึงจะเหมาะสม? ในเมื่อใครหลายคนต่างก็ต้องการที่จะรู้หลักในการคำนวณเรื่องนี้เพื่อให้ตัวเองสามารถวางแผนคร่าวๆ ก่อนยื่นเรื่องของสินเชื่อได้ วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะมาบอกวิธีคำนวณสินเชื่อส่วนบุคคลแบบง่ายๆ มาให้ทุกคนได้ลองไปอ่านกัน ส่วนจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

 

 

 

 

วิธีคำนวณแบบใช้ตัวเลข

 

          ปกติแล้ว เวลาที่เราไปขอสินเชื่อกับทางธนาคาร เราจะไม่สามารถกำหนดวงเงินที่ตัวเองต้องการได้เสมอไป เนื่องจากธนาคารจะเป็นผู้ประเมินและคำนวณสินเชื่อส่วนบุคคลของเราทั้งหมดด้วยการนำเอารายได้ต่อเดือนของเรามาใช้เป็นเกณฑ์หลักในการกำหนดรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการกู้เงิน ไม่ว่าจะเป็นวงเงินที่จะได้รับ, จำนวนเงินที่ต้องผ่อนต่อเดือน และระยะเวลาในการผ่อน โดยสิ่งที่ทางธนาคารจะให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือการกำหนดตัวเลขที่สอดคล้องกับรายได้เพื่อไม่ให้ผู้กู้ต้องแบบรับค่าใช้จ่ายในการผ่อนที่มากจนเกินไป

 

          ถึงแม้ว่าธนาคารหรือสถาบันทางการเงินแต่ละแห่งจะมีรายละเอียดปลีกย่อยในการคำนวณสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยทั่วไปแล้ว ทางสถาบันทางการเงินส่วนใหญ่ก็มักการกำหนดว่า หากผู้ขอกู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท วงเงินที่จะได้รับก็จะไม่เกิน 1.5 - 2 สองเท่าของเงินเดือน แต่หากเป็นในกรณีที่ผู้กู้มีเงินเดือนมากกว่า 30,000 บาทขึ้นไป ทางสถาบันทางการเงินจะอนุมัติวงเงินทั้งหมดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ พอรู้รายละเอียดคร่าวๆ ตรงนี้แล้ว เราก็สามารถหยิบเครื่องคิดเลขมาลองคำนวณหาวงเงินเบื้องต้นกันได้เลย

 

วิธีคำนวณแบบไม่ใช้ตัวเลข

 

          วิธีคำนวณสินเชื่อส่วนบุคคลลำดับต่อมา เราอยากจะขอบอกต่อวิธีง่ายๆ สำหรับคนที่ไม่ชอบการคำนวณกันบ้าง โดยในปัจจุบัน เราสามารถค้นหาตัวเลขที่เราต้องการทราบเกี่ยวกับการคำนวณสินเชื่อได้ด้วยการนำรายละเอียดส่วนตัวของเราไปกรอกบนหน้าเว็บไซต์ของสถาบันทางการเงินที่สนใจ เช่น ฐานเงินเดือน, วงเงินที่ต้องการ และจำนวนเงินที่ต้องการผ่อนต่อเดือน เพื่อให้ระบบคำนวณตัวเลขที่เราต้องการออกมา โดยข้อดีของการเลือกคำนวณสินเชื่อช่องทางนี้ก็คือเราสามารถเข้าไปกรอกข้อมูลลงบนหน้าเว็บของสถาบันทางการเงินแต่ละแห่ง แล้วนำมาเปรียบเทียบกันเพื่อมองหาตัวเลือกที่สอดคล้องกับตัวเราเองมากที่สุดได้ นอกจากนี้หากเราสนใจสมัคร สถาบันทางการเงินหลายแห่งยังเปิดแพลทฟอร์มที่เราสามารถทำเรื่องขอสมัครผ่านระบบออนไลน์ แล้วค่อยไปยื่นเอกสารที่สาขาใกล้บ้าน พร้อมรอรับเงินเมื่อการพิจารณาเอกสารเสร็จสิ้นได้อีกเช่นกัน

 

          ไม่ยากกันเลยใช่ไหมกับขั้นตอนการคำนวณสินเชื่อส่วนบุคคลทั้งแบบคำนวณโดยใช้ตัวเลขและไม่ต้องคำนวณตัวเลขที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หากใครที่กำลังวางแผนจะกู้เงินอยู่ก็อย่าลืมลองเอาขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆ ของเราไปลองใช้กันด้วยล่ะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"