วันครอบครัว 14 เมษา มาฉลองสงกรานต์วิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

     วันครอบครัว 14 เมษายนนี้ ถ้าทำกิจกรรมที่บ้านกับครอบครัวแล้ว อยากชวนมาสานสัมพันธ์ร่วมกันในวันหยุดยาว เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลมงคลปีใหม่ไทย และร่วมสืบสานสงกรานต์ประเพณีเก่าแก่ของไทยให้คงความงดงาม กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) ร่วมกับศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงาน “Siam Paragon Enchanting Songkran” สงกรานต์วิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย พร้อมอัญเชิญพระพุทธรูปมงคลโบราณ สมบัติล้ำค่าแห่งสยามประเทศให้ประชาชนได้สักการะ และจัดแสดงนิทรรศการให้องค์ความรู้สาระคุณค่าเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ อีกทั้งยังมีกิจกรรมการแสดงอีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 13- 15 เมษายน 2564 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  โดยปรับรูปแบบงานตามชีวิตวิถีใหม่

      อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วธ. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันสงกรานต์ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อสืบสานคุณค่าประเพณีสงกรานต์ ทำให้เกิดการเผยแพร่และ    สืบทอดวัฒนธรรมประเพณีของไทยให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจในคุณค่าสาระของประเพณีสงกรานต์ โดยกิจกรรมปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) คือ อยู่ห่างไว้ ใส่แมสก์กัน หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจเชื้อโควิด-19 และใช้ แอพพลิเคชั่น ไทยชนะและหมอชนะอย่างเคร่งครัด      ภายในงานประชาชนจะได้สรงน้ำพระพุทธรูป สักการะพระพุทธรูปสำคัญยุคสมัยต่างๆ 10 องค์ ซึ่งอัญเชิญมาจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร อาทิ พระไภษัชยคุรุนาคปรก  พระพุทธรูปฉันสมอ พระพุทธรูปศิลาขาวมารวิชัย พระพุทธสิหิงค์จำลอง 

 

 

      ด้าน  มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายส่งเสริมการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า เพื่อให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พักอาศัยในเมืองไทยได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีไทยอันงดงาม พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบไทยโบราณ สยามพารากอนร่วมกับกรมศิลปากร  วธ. ได้อัญเชิญพระพุทธรูปมงคลอันทรงคุณค่า เพื่อให้ประชาชนได้สักการบูชา ตลอดจนนิทรรศการ และการแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมถึงกิจกรรมเวิร์กช็อปต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ถือเป็นจุดหมายของครอบครัวในเทศกาลสงกรานต์

 

 

      เทศกาลมหาสงกรานต์จัดขึ้นในบรรยากาศแบบไทยๆ อีกทั้งรณรงค์และส่งเสริมให้คนไทยและนักท่องเที่ยวแต่งกายชุดไทยมาร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ ได้จัดนิทรรศการให้องค์ความรู้สาระคุณค่าเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ กิจกรรมทางศาสนาตลอดทั้ง 3 วันทั้งยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมจากภาคต่างๆ จากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม

      นอกจากนี้ สยามพารากอนยังมอบความสุขแบบเต็มอิ่มให้กับสมาชิกทั้งครอบครัวด้วยความสนุกหรรษาที่ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชียนเวิลด์ และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทั้งยังชวนอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศรับซัมเมอร์จากร้านดัง พร้อมรับโปรโมชันพิเศษตลอดเดือนเมษายนนี้

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"