แชร์กระหน่ำ! ย้อนเกล็ด 'วิโรจน์' โพสต์ตราบใดที่วัคซีนยังมีจำกัด จะให้ไปแย่งปชช.ได้อย่างไร


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.64 - นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ก่อนที่จะเดินทางเข้าฉีดวัคซีนในวันที่ 16 เมษายนนี้ว่า เมื่อสภาฯ ประชาสัมพันธ์ให้ฉีดวัคซีน โดยมีกำหนดการมาให้ ส.ส. ก็ควรไปฉีดตามแผนที่สภากำหนด ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ทุกองคาพยพ ณ วันนี้ เมื่อทางการมีแผนให้ไปฉีดวัคซีน เราควรต้องฉีดตามแผน เพราะเป้าหมายของการฉีดวัคซีน คือ การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่คร้บ

นายวิโรจน์ ทวีตข้อความอีกว่า ต่อให้มีข้อติติงในเรื่องการบริหารวัคซีนอย่างไร ผมย้ำตลอดว่าการฉีดดีกว่าไม่ฉีด เพราะเป้าหมายสำคัญคือ การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน แต่ถ้ารัฐบริหารความเสี่ยงได้ดีกว่านี้ ประชาชนก็จะมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงโดยไม่จำเป็น

"สำหรับคนที่ติงว่า ไปว่ารัฐบาล ไปติคุณอนุทิน แล้วไปฉีดวัคซีนของเขาทำไม ผมขอชี้แจงว่า วัคซีนไม่ได้เป็นของรัฐบาล และไม่ได้เป็นของคุณอนุทิน แต่วัคซีนทุก cc นั้นมาจากเงินภาษีของประชาชนทุกคน และการฉีดตามแผน เป็นความรับผิดชอบต่อสังคมในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ที่ทุกคนควรร่วมมือครับ"

อย่างไรก็ตามในโลกโซเชียลได้แห่แชร์ข้อความทวิตเตอร์ของนายวิโรจน์ เมื่อวันที่ 7 เมษายน ระบุว่า คำถามคือ วัคซีนจัดหามาได้อย่างเพียงพอกับประชาชนหรือยังครับ ผมประกาศไว้แล้วว่า พร้อมฉีดครับ แต่ตราบใดที่ปริมาณวัคซีนยังมีจำกัด จะให้ไปแย่งประชาชนฉีดได้อย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"