ขนไก่ไทยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ก่อนเก็บคะแนนโอลิมปิคเกมส์


เพิ่มเพื่อน    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “สำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่เตรียมตัวจะเดินทางไปเข้าร่วมการเเข่งขันกีฬาโตเกียว 2020 โอลิมปิกเกมส์ และเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเก็บคะเเนนสะสม ชิงโควตาไปโอลิมปิก อีก 3 รายการที่เหลือ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 ที่สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แล้ว โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับนักกีฬาไทย”

          “มีความจำเป็นต้องฉีดวัคซีนในนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยเพื่อป้องกัน ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเก็บคะเเนนสะสม ชิงโควตาไปโอลิมปิก อีก 3 รายการที่เหลือ ในเดือนพฤษภาคม และมิถุนายน โดยจะเริ่มจากรายการ อินเดีย โอเพ่น  วันที่ 11 – 16 พฤษภาคม 2564 มาเลเซีย โอเพ่น  วันที่ 25 -30 พฤษภาคม 2564 และปิดท้ายด้วย สิงคโปร์ โอเพ่น วันที่ 1 -6 มิถุนายน 2564 รวมถึงรายการสำคัญคือการแข่งขันกีฬาโตเกียว 2020 โอลิมปิกเกมส์ ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคมนี้ โดยนักกีฬาและทีมงานทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 2 ครั้ง ก่อนออกเดินทางไปแข่งขัน โดยจะฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 หลังจากฉีดเข็มแรกครบ 14 วัน”

          นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงพี่น้องวงการกีฬาและครอบครัวชาวแบดมินตันทุกท่านว่า “มีความห่วงใยในพี่น้องประชาชน และผู้คนในวงการกีฬา รวมถึงวงการแบดมินตัน  การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้กลับมาระบาดอย่างรุนแรงในเวลานี้ เชื่อว่าทุกคนย่อมเคร่งครัดรัดกุมต่อมาตรการทางด้านสาธารณสุขจนเป็นความเคยชินในชีวิตประจำวัน เช่นการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างในการเข้าสังคม ไม่นำตัวเองไปในสถานที่เสี่ยง ใช้เทคโนโลยีแทนการสัมผัสในการทำงานและชีวิตประจำวัน สิ่งเหล่านี้เป็นเกราะป้องกันเชื้อโควิด-19 เข้าสู่ร่างกาย”

          “สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ขอเป็นกำลังใจในการต่อสู้กับโรค เข้ารับการรักษา อย่าท้อ อย่าหมดกำลังใจ เพราะใจที่เข้มแข็งคือยาวิเศษ ร่วมกับวิทยาการทางการแพทย์ ขอส่งพลังใจไปยังผู้ป่วยโควิด-19 ทุกท่าน และขอส่งแรงใจกับความสำนึกในพระคุณไปยังบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่อุทิศตนทำงานหนักท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากนี้" คุณหญิงปัทมากล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"