'หมอวรงค์' เผยเคยค้าน 'เดวิด สเตร็คฟัสส์' ร่วมดีเบต ม.112 ชี้เป็นเรื่องของคนไทย ต่างชาติไม่เกี่ยว


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย.64 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #หยุดชักศึกเข้าบ้าน  ล่าสุดมีข่าวว่า นายเดวิด สเตร็คฟัสส์ นักวิชาการชาวอเมริกัน ถูกมหาวิทยาลัยขอนแก่นยกเลิกสัญญาจ้าง ส่งผลให้วีซ่าทำงานของเขาสิ้นสุดไปด้วย 

ผมจำได้ว่า ช่วงที่มีการดีเบทเรื่องมาตรา112 ทางสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ (FCCT) เป็นผู้ระบุว่า หนึ่งในผู้ร่วมดีเบทกับฝ่ายเราคือ นายเดวิด สเตร็คฟัสส์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ผมเป็นผู้คัดค้านเพราะผมคิดว่าเรื่องมาตรา 112 เป็นเรื่องของคนไทย ควรให้คนไทยคุยกันเอง ชาวต่างชาติไม่เกี่ยว แต่ทางผู้จัดก็ขอไว้โดยอ้างว่า เชิญเขาไว้แล้ว เมื่อมีข่าวทางการไทยไม่ต่อวีซ่า ก็ไม่แปลกใจ 

สิ่งที่ต้องเตือนสติคนไทย ให้รู้เท่าทัน เพราะนอกจากมหาวิทยาลัย ที่อ้างการจ้างนักวิชาการ ที่แฝงไปด้วยภารกิจล้มล้างสถาบัน ยังมีนักการเมืองที่มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติ และอ้างการทำงานวิจัย ซึ่งเป็นงานวิชาการเช่นกัน ทำลายสถาบันของชาติด้วย

ขอเตือนนักการเมืองที่มีภรรยาเป็นชาวต่างชาติ คนไทยยินดีต้อนรับ แต่อย่าเอาภรรยาเข้ามาวุ่นวาย เรื่องการทำลายสถาบันของชาติ ด้วยวิธีการต่างๆ แม้กฏหมายไทยจะห้ามเนรเทศคนไทย แต่ไม่ห้ามการเนรเทศภรรยา ที่เป็นชาวต่างชาตินะครับ เพราะพฤติกรรมดังกล่าวไม่ต่างจากชักศึกเข้าบ้าน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"