3 นิ้วขอนแก่น เตรียมตอบโต้ มข. ปลดนักวิชาการสหรัฐฯ


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย.64 - นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ ดาวดิน แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น กล่าวว่า นายเดวิด สเตร็คฟัสส์ เป็นนักวิชาการที่อยู่เมืองไทยมานาน เป็นนักวิชาการที่ศึกษาและเชี่ยวชาญด้านการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่มีผลงานทางวิชาการจำนวนมากและมีการเผยแพร่ผ่านสื่อชั้นนำระดับโลกหลายเล่ม ที่ผ่านมาโดยส่วนตัว รวมไปถึงแกนนำในระดับพื้นที่ต่างมีการพูดคุยกับนายเดวิดเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองของวิชาการ โดยที่การออกมาระบุว่า นายเดวิดให้การสนับสนุน หรือคอยแนะนำและจัดรูปแบบการชุมนุม หรือการสนับสนุนทุนต่างชาติในการชุมนุมนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะการชุมนุมและการออกมาเคลื่อนไหวของนักศึกษาและคนที่รักประชาธิปไตยนั้นมาจากการร่วมกันสนับสนุนของประชาชนที่มีหัวใจที่ตรงกัน

"อ.เดฟ เคยมาสอน และได้เปลี่ยนกับนักศึกษาของ มข. หลายคน ซึ่งผมเองก็เป็น 1 ในนักศึกษาที่ได้เรียนและพูดคุยกับ อ.เดฟ ซึ่งต้องยอมรับว่าด้วยผลงานด้านวิชาการและการเป็นนักวิชาการของ อ.เดฟ ที่หลายคนเคยอ่านและเคยพบเห็นผ่านสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้นการที่ มข.ออกมายกเลิกสัญญา โดยอ้างว่างานไม่คืบหน้านั้นไม่ถูกต้อง ที่ผ่านมาก็ใช้งานตามการจ้างงานและมาวันหนึ่งก็ยกเลิกสัญญาไป เพราะว่างานไม่คืบหน้า ซึ่งหากจะมองถึงอาจารย์ท่านอื่นๆและนักวิชาการท่านอื่นๆที่เป็นชาวต่างชาติที่ มข. วันหนึ่งก็อาจจะถูกปลดและยกเลิกสัญญาจ้างแบบนี้ก็ได้ ดังนั้นในเรื่องนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะต้องหารือกันและจัดกิจกรรมเพื่อตอบโต้การกระทำของ มข. และแสดงจุดยืนกับบุคคลที่รักในประชาธิปไตยที่เข้าใจในความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง"

นายวชิรวิชย์ กล่าวต่ออีกว่า ยืนยันว่า นายเดวิดไม่ได้ให้การสนับสนุน คอยบงการ หรือดึงกลุ่มทุนต่างชาติเข้ามาหนุนการชุมนุมของคณะราษฎรแต่อย่างใด ซึ่งหากผู้ที่ออกมาพูดและกระทำการดังกล่าวซึงใครอยากที่จะทราบความจริง ตนเองก็พร้อมที่จะพูดคุยกับทุกคน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง สถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น และ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 (ขอนแก่น) เพื่อทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบเพียงว่าผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ในระหว่างการเดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกรุงเทพฯ เพื่อรายงานข้อเท็จจริงและจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งที่ บช.สตม.ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง​ หรือเซฟ พร้อมสมาชิกประมาณ 5 คน ร่วมกันนำผ้าแดงที่มีข้อความว่า "ปฏิรูปสถาบัน" ไปผูกแทนธงชาติ พร้อมกับชักธงขึ้นสู่ยอดเสา ที่เสาธงหน้าตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากนั้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ตั้งข้อหา "ร่วมกันกระทำการชัก หรือแสดงธงอันไม่สมควรต่อธงชาติ , ร่วมกันกระทำการใดๆอันมีลักษณะเป็นการเหยียดหยามต่อธง ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติธง พ.ศ.2522


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"