'โฆษกพท.'โดนแล้ว! 'สนธิญา'ร้องปอท.ฟันซ้ำเติมโควิดรอบ3


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย. 64 - ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางยื่นเรื่องต่อพนักงานสอบสวนต่อ ปอท. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกรณีที่ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้มีการโพสต์ข้อความเผยแพร่ทางโซเชียลลงในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับวัคซีนแอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา โดยมีการวิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่แถลงข่าวในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เมื่อวันที่ 16 เม.ย.เกี่ยวกับรัฐบาลในการนำเข้าวัคซีนแอสตราเซนเนกา จำนวนกว่า 60 ล้านโดส โดยมีการตั้งคำถามกับการจัดหาและประสิทธิภาพของวัคซีนแอสตร้าเซนเนกาว่า เป็นวัคซีนที่หลายประเทศในยุโรปทิ้งแล้ว เป็นขยะที่เขาทิ้งแล้ว

นายสนธิญา​ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดเป็นระลอก3 แทนที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศจะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาประเทศ แต่กลับมีพรรคการเมืองบางพรรคโดยเฉพาะ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้แถลงข่าว เมื่อวันเสาร์ที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้แถลงข่าวและนำคำพูดโพสต์ลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ว่า มีเนื้อหาว่าได้ของไม่ดี ประเทศอื่นประกาศเตรียมทิ้งแอสตราเซเนกาไปแล้ว แต่ประเทศไทยยังยอมรับว่าประสิทธิภาพเต็มร้อย และเป็นของเหลือจากประเทศอื่น นอกจากนี้ยังบอกว่าของขยะของเขาคือสมบัติของเรา  ซึ่งปัจจุบันประเทศอังกฤษได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา ให้กับพลเมืองจำนวน 63.5 ล้านคน ไปแล้วกว่า 20 ล้านโดส ทั้งนี้วัคซีนแอสตราเซนเนกา เป็นวัคซีนที่ WHO(องค์การอนามัยโลก)ได้แนะนำให้ฉีดสำหรับบบุคลที่มีอายุสูงกว่า 60 ปีขึ้นไป ซึ่งจากการสำรวจของกระทรวงสาธารณสุข สำรวจว่ากลุ่มผู้สูงอายุในประเทศไทยมีจำนวน 12 ล้านคน

“ไทม์ไลน์วัคซีนแอสตราเซนเนกา นำเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 ก.พ. จำนวน 117,000 โดส และวันที่ 11 มี.ค. 64 กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้รับรองคุณภาพของวัคซีนแอสตราเซนเนกา ซึ่งหลังจากนั้น 5 วัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกาเข็มแรก แต่จากการให้สัมภาษณ์ของ ดร.อรุณี ให้สัมภาษณ์ประหนึ่งว่าวัคซีนแอสตราเซนเนกา ใช้ไม่ได้ผลและประเทศอื่นกำลังกำลังจะทิ้ง แต่ในขณะเดียวกันพี่น้องคนไทยอายุ 60 ปีขึ้นไป ในประเทศไทยจำนวน 12 ล้านคน กำลังรอที่จะได้รับวัคซีนดังกล่าว แต่กลับให้ข้อมูลเช่นนี้ทำให้เกิดความสับสนแก่ประชาชนและยังเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ในประเทศไทยที่กำลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมทั้งเป็นการทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานหนักและเหน็ดเหนื่อยไม่ได้พักผ่อน ซึ่งขณะนี้มีการระบาดรอบที่ 3 คนไทยก็ตื่นตระหนกมากพออยู่แล้ว ทำไมพรรคการเมือง โดยเฉพาะโฆษกของพรรคเพื่อไทย  ที่เป็นระดับด็อกเตอร์ ได้นำข้อมูลอะไรที่มาบอกว่าวัคซีนแอสตราเซนเนกา เป็นวัคซีนที่ไม่มีคุณภาพหรือเหลือใช้ หรือประเทศอื่นไม่เอาแล้ว”นายสนธิญา ระบุ

ทั้งนี้จากการที่ น.ส.อรุณี พูดและนำข้อมูลมาดังกล่าวมาโพสต์  ดังนั้น วันนี้จึงเดินทางมายื่นเรื่องที่ บก.ปอท. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า น.ส.อรุณี ได้พูดและโพสต์ข้อความดังกล่าวจริงหรือไม่ ซึ่งหากเป็นความจริง จะแจ้งความเพื่อดำเนินการเอาผิดตาม  พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1)(2)(3) ต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"