กกท.บุก'ไอคอนสยาม' เปิดลานกีฬารูปแบบใหม่

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานพิธีเปิดงานกิจกรรมลานกีฬา "SAT SPORTS PARK" ร่วมด้วย พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ , นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ณ River Park ชั้น G ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม  เมื่อวันที่ 7 พ.ย ที่ผ่านมา 
 
โดยกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิรูปประเทศด้านกีฬา ที่มี คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และ พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล เป็นหนึ่งในคณะกรรมการขับเคลื่อน ที่ได้ส่งเสริมให้มี "ลานกีฬา" เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายในพื้นที่ต่างๆ และควรตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือสถานที่ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและมีความปลอดภัย โดยมุ่งหวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะทำให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย เกิดการตื่นตัว และหันมาให้ความใส่ใจกับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย 
 
สำหรับรายละเอียดกิจกรรมลานกีฬา "SAT SPORTS PARK" กำหนดจัดขึ้นที่ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 7-30 พ.ย 2564 โดยจะเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไป ทุกวัน ระหว่างเวลา 11.00 - 20.00 น. ซึ่งมีพื้นที่กิจกรรมการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ประกอบด้วย 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ เซิร์ฟสเกต, มวย, วู้ดบอล และเปตอง จัดขึ้น ณ River Park ชั้น G  ส่วน อีสปอร์ต, ฟันดาบ จักรยาน และปีนหน้าผา จัดขึ้น ณ โซน Wattana Hall ชั้น 3 โดยจะมีอุปกรณ์กีฬาที่จะใช้สำหรับการเล่นกีฬาชนิดนั้นๆ ให้เยาวชนและประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ใช้งานอีกด้วย
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

ศึกเจ้าความเร็ว 'โมโตจีพี สแปนิช กรังด์ปรีซ์ 2024' ลุ้นกัน26-28เม.ย.นี้ ที่'ทรูวิชั่นส์-นาว'

กีฬาความเร็วในรูปแบบ โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 กับความมันไร้ขีดจำกัดของรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ส่งท้ายเดือน เมษายน ในวันที่ 26 – 28 นี้ ส่งตรงจากสนาม เฮเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน มาร่วมเชียร์ไทยไปกันกับนักแข่งชาวไทย ก้อง - สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโต 2 และสะใจกับพรีเมียร์คลาส โมโตจีพี

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

กกท.จับมืออิฟม่า จัดอบรม'ครูมวยไทย' มาตรฐานสากล ก่อนบินไปสอนที่ซาอุฯ

กกท. ผนึกกำลัง สำนักงานใหญ่อิฟม่า จัดอบรม "ครูมวยไทย" ตามเงื่อนไขสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงริยาด กำหนดต้องผ่านการติวเข้มจากอิฟม่าเพื่อทำความเข้าใจ One Standard Muaythai ก่อนส่งไปปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริม และเผยแพร่มวยไทยในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์