กกท.บุก'ไอคอนสยาม' เปิดลานกีฬารูปแบบใหม่

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานพิธีเปิดงานกิจกรรมลานกีฬา "SAT SPORTS PARK" ร่วมด้วย พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ , นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ณ River Park ชั้น G ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม  เมื่อวันที่ 7 พ.ย ที่ผ่านมา 
 
โดยกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิรูปประเทศด้านกีฬา ที่มี คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และ พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล เป็นหนึ่งในคณะกรรมการขับเคลื่อน ที่ได้ส่งเสริมให้มี "ลานกีฬา" เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายในพื้นที่ต่างๆ และควรตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือสถานที่ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและมีความปลอดภัย โดยมุ่งหวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะทำให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย เกิดการตื่นตัว และหันมาให้ความใส่ใจกับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย 
 
สำหรับรายละเอียดกิจกรรมลานกีฬา "SAT SPORTS PARK" กำหนดจัดขึ้นที่ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 7-30 พ.ย 2564 โดยจะเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไป ทุกวัน ระหว่างเวลา 11.00 - 20.00 น. ซึ่งมีพื้นที่กิจกรรมการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ประกอบด้วย 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ เซิร์ฟสเกต, มวย, วู้ดบอล และเปตอง จัดขึ้น ณ River Park ชั้น G  ส่วน อีสปอร์ต, ฟันดาบ จักรยาน และปีนหน้าผา จัดขึ้น ณ โซน Wattana Hall ชั้น 3 โดยจะมีอุปกรณ์กีฬาที่จะใช้สำหรับการเล่นกีฬาชนิดนั้นๆ ให้เยาวชนและประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ใช้งานอีกด้วย
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิ่ง'มาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดยซูเปอร์สปอร์ต' พร้อมรับนักวิ่ง-ท่องเที่ยวกว่าหมื่นคน 8-9 มิ.ย.นี้

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีชื่อเสียงระดับโลก “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” (Laguna Phuket Marathon presented by Supersports) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 18 พร้อมต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คน จากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต เป็นหนึ่งในสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน พร้อมขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School

จอมพลังไทยฟอร์มเฉียบ EGATยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2567

นายไตรรัตน์ ชัยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมพิธีปิดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ณ โรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

'วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก2024' เชียร์นักตบสาวไทยให้กระหึ่ม เริ่ม15พ.ค.นี้ที่'ช่อง7HD'

แฟนลูกยางนับถอยหลัง พร้อมลั่นกลองรอเชียร์ ช่อง 7HD จับมือ เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดศึกระดับโลก ‘วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024’ (VNL 2024) ครบทุกแพลตฟอร์มรายเดียวของไทย ชวนปักหมุด #ตบลั่นจอที่7HD เชียร์มัน ชมฟรี 60 แมตช์ เริ่ม 14 พ.ค.นี้

'ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์' ควง 'รันทาล่า' คว้ารางวัลประจำปี 'เลสเตอร์ ซิตี'

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่าง ๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่

'เสือใต้' เปิดรังเจ๊า 'มาดริด' 2-2 รอบตัดเชือกแชมเปียนส์ ลีก เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี เปิดอลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด จากสเปน