ฟิตน่าดู! ชัชชาติ วิ่งแต่เช้า สำรวจสวนรถไฟ

8 ม.ค.2565 - ช่วงเช้าวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ในนามอิสระ พร้อมเพื่อนนักวิ่งกลุ่ม Park Run Thailand นัดหมายวิ่งที่สวนวชิรเบญจทัศน์ หรือ สวนรถไฟ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร รวมระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อสำรวจพื้นที่สีเขียวของเมือง

นายชัชชาติ กล่าวว่า สวนรถไฟเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานสวนจตุจักร เช่นเดียวกับสวนจตุจักรและสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีขนาดรวมทั้งสิ้น 727 ไร่ ถือเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองที่มีคุณภาพ มีทางวิ่งและทางจักรยาน ตลอดจนศูนย์กีฬาและพื้นที่การเรียนรู้มากมายภายในพื้นที่ ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของกรุงเทพมหานครร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จากการสำรวจพื้นที่ ขอเสนอให้พัฒนาคุณภาพของห้องน้ำ และเพิ่มเติมห้องอาบน้ำเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ออกกำลังกาย สามารถเดินทางไปทำงานได้ต่อทันที นอกจากนี้ ยังพบปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างที่ชำรุดในบางจุด

ขณะเดียวกันขอเสนอให้เปิดสวนสาธารณะจนถึงเวลาเที่ยงคืน สำหรับผู้เลิกงานเวลาค่ำ และเปิดโอกาสให้เกิดกิจกรรมที่หลากหลายสำหรับคนทุกกลุ่ม ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน อย่างกิจกรรมการเรียนรู้ กิจกรรมสันทนาการต่างๆ เพื่อให้สวนรถไฟเป็นมากกว่าสถานที่ออกกำลังกาย และเป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับทุกคน

นายชัชชาติกล่าวว่า พื้นที่สาธารณะและพื้นที่สีเขียวเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างเมืองน่าอยู่ จึงสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาพื้นที่สีเขียวโดยเริ่มจากสวนขนาดใหญ่ที่มีอยู่แล้ว และสร้างการเชื่อมต่อไปยังสวนขนาดกลางและสวนชุมชน เกิดเป็นโครงข่ายพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพมหานคร ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาวะทางกายและใจของคนเมือง ตลอดจนช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

สำหรับกลุ่ม Park Run Thailand จัดกิจกรรมวิ่งระยะทางไม่เกิน 5 กิโลเมตร เป็นประจำทุกสัปดาห์ในพื้นที่สาธารณะและพื้นที่เปิดโล่งทั่วประเทศ เพื่อให้คนทุกกลุ่มสร้างเสริมสุขภาพกายและใจที่ดี สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนที่อยู่ร่วมกัน และขับเคลื่อนสุขภาวะในหลายมิติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซุเปอร์ในชุมชน ช่วยกลุ่มเปราะบาง

“ ข้าวสาร ผักผลไม้ อาหารส่วนเกิน  น้ำมัน ผงซักฟอก ที่ส่งต่อให้ชุมชนเขตสะพานสูงและคนขาดแคลนได้อิ่มท้อง  มีประโยชน์กับคนรายได้น้อย คนป่วยติดเตียง  คนสูงอายุที่ไม่ได้ทำงาน  ธนาคารอาหารนี้จะช่วยเหลือชาวบ้าน มาเลือกของที่ต้องการได้ แล้วยังมีที่เขตส่งของให้เด็ก คนชรา คนพิการ ถึงที่บ้าน“

'วัน' นำทีมเข้าพบ 'ลุงป้อม' หารือแผนพัฒนากทม. ไร้กังวลคลิปเสียงหลุด

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผม พร้อมด้วย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษ

'ชัชชาติ' ดันศูนย์ BKK Food Bank ครบ 50 เขต แบ่งปันอาหาร 2 ล้านมื้อถึงกลุ่มเปราะบาง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดธนาคารอาหาร หรือศูนย์ BKK Food Bank แห่งที่ 50 โดยมี นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร นางสาวมธุรส เบนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสะพานสูง ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักพัฒนาสังคม สำนักงานเขตสะพานสูง

ขนทราย 1,500 กระสอบ! ทหารเรือมาแล้ว ระดมกำลังป้องกันน้ำท่วมชุมชน-วัดอรุณฯ

จากสถานการณ์ปัจจุบันปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยายังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล อย่างไรก็ตาม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฐานทัพเรือกรุงเทพมี

‘สกลธี’ สอนมวยเลือกตั้งทั่วไปได้เยอะ ไม่ได้แปลว่าท้องถิ่นจะประสบความสำเร็จ

เห็นบางคนหาเสียงแล้วยังเพลียเลยครับ เพราะยังไม่รู้ว่าอำนาจหน้าที่ท้องถิ่นกับระดับชาติต่างกันยังไง หาเสียงมั่วซั่วไปหมด