ภูเก็ตรับกระทบสงครามทำนักท่องเที่ยวรัสเซียหาย70%

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ระบุรัสเซียงดบินบวกกับมาตรการกีดกันเศรษฐกิจของอียู ส่งผลกระทบท่องเที่ยวภูเก็ต

09 มี.ค.2565 - นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตั้งแต่เปิด Phuket Sandbox และเปิด Test&Go เมื่อวันที่ 1 ม.ค.2565 จนถึงวันนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 3,000 คน ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวรัสเซียเฉลี่ย 500-600 คน ขึ้นกับไฟลท์บินจากรัสเซียแต่ละวันเช่นกัน แต่เมื่อสายการบิน Siberia Airlines(S7) และสายการบิน Aeroflot สายการบินแห่งชาติของรัสเซียงดทำการบิน ทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาตอนนี้จาก 100% ในอดีตจะเหลือประมาณ 25-30% โดยต้องบินเปลี่ยนเครื่องเมืองใดเมืองหนึ่งของตะวันออกกลางทั้งดูไบ, อาบูดาบี, โดฮา และอิสตันบลู ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการเดินทาง

นายภูมิกิตติ์กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ต้นปี 2565 เป็นต้นมา ภูเก็ตมีการเติมเต็มจากนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด แต่ตั้งแต่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นก็ยังมีนักท่องเที่ยวรัสเซียยังเข้ามา แต่เมื่อไม่มีเที่ยวบินเข้ามาทำให้เขามาไม่ได้ ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้หายไปอย่างน้อย 70% ในขณะที่กลุ่มยุโรปก็กระทบในราคาน้ำมันที่สูงขึ้น อัตราค่าเชื้อเพลิง ในการบินทำให้เครื่องบินมีแนวโน้มขึ้นราคาเพิ่มด้วยต้นทุนน้ำมันเพิ่มขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวยุโรปที่บินเข้ามาดูเหมือนมีกำลังในการซื้อน้อยลง รวมถึงถ้ารัสเซียตัดท่อก๊าซจะทำให้ยุโรปต้องไปหาพลังงานใหม่ และยิ่งนานไปสุดท้ายยุโรปจะมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งจะส่งผลทำให้การเดินทางการท่องเที่ยวทางไกลน่าจะหดตัวลง ภูเก็ตก็จะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

“ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นส่งผลต่อการท่องเที่ยวภูเก็ตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และไม่ใช่ภูเก็ตที่เดียวทั้งประเทศจะมีปัญหานี้เช่นกัน เพียงแต่ภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวเป็นอันดับสองของประเทศ และปัจจุบันก็ได้รับผลกระทบค่อนข้างเยอะ ขณะที่จีนยังไม่มา รัสเซียมีปัญหา ยุโรปน่าจะมีผลกระทบ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ALLYจับมือMural ซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังดันขึ้นลีกหลักในยุโรป-ลาตินอเมริกา

ALLY Global Management บริษัทการลงทุนแบบไพรเวท อิควิตี้ (Private Equity) ที่นำนักลงทุนไทยโลดแล่นในตลาดโลก ร่วมกับ Mural Ventures พันธมิตรการลงทุนสินทรัพย์ในธุรกิจกีฬา ซื้อหุ้นการแข่งขันมวยปล้ำนานาชาติแห่งประเทศสเปน หรือ Way of Warriors (WoW) มองกระแสการเติบโตของศิลปะการต่อสู้แบบผสม (MMA) ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ พร้อมขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ในลาตินอเมริกา เชื่อมั่นอนาคต WoW เป็นหนึ่งในลีกหลักของยุโรปและลาตินอเมริกา ก้าวขึ้นสู่ผู้นำด้านกีฬามวยปล้ำระดับโลก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

'มาม่า' สยายปีกบุกยุโรปเต็มสูบ

ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ สยายปีกต่างประเทศ ทุ่มงบขยายกำลังการผลิต จ่อบุกตลาดยุโรปเต็มสูบ เร่งดันสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 40% ภายใน 2 ปี ชี้การปรับราคาขายส่งผลความสามารถทำกำไร 7-8%

พลังงานนิวเคลียร์ จะกลับเข้าสู่นโยบายหลักของสหภาพยุโรปอีกครั้ง

เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา การเริ่มต้นของยุคนิวเคลียร์ใหม่ได้รับการประกาศในปารีส รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของฝรั่งเศสระดมพันธมิตรนิวเคลียร์ในยุโรป