'หลวงพี่น้ำฝน' สะกิด 'หมอปลา' ลองบุกวัดไผ่ล้อม ชี้หลายวัดไม่รู้กฎหมาย ยินดีช่วยเหลือ

13 พ.ค.2565 - พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ "หลวงพี่น้ำฝน" เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม กล่าวถึงกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บุกตรวจสอบหลวงปู่แสง ญาณวโร ว่า เป็นเรื่องที่คณะสงฆ์รู้สึกเจ็บปวด ซึ่งหากทีมเรียลลิตี้มาบุกวัดไผ่ล้อม ก็ลองดูว่าจะได้พบกับอะไร เพราะลูกศิษย์ลูกหาก็มีมากพอและไม่รู้จะรับได้หรือไม่

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า สิ่งที่ทีมเรียลลิตี้ปราบพระไม่ดีนั้น ถือว่าดีแล้ว แต่วิธีการบุกจู่โจมเข้าไปในวัดแล้วเอากล้องเอาไมค์ ไปรุมถาม พระหลายท่านไม่รู้จักโซเชียล หรือเป็นพระสูงวัย ท่านตอบไม่ทันกับสิ่งที่เกิดขึ้น เรียกว่า สตั๊นไป พอเป็นแบบนั้นสังคมก็มองว่าเป็นพระชั่ว พระไม่ดีไปแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้สอบสวนหรือสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ในอดีต ตนเองก็เคยถูกร้องเรียนหลายเรื่อง แต่ก็มีกระบวนการคือ ส่งเรื่องไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา ส่งต่อไปถึงเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัดเป็นลำดับ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีการช่วยเหลือกัน เพราะถ้ามีหลักฐานจริง และพระสังฆาธิการยังช่วยปกปิดความผิด ก็จะมีกระบวนการเล่นงานต่อไปอีก

สิ่งที่พูดมานั้นไม่ได้ใช้อารมณ์ แต่เพราะเป็นหัวหน้าพระวินยาธิการมาก่อน จึงได้รู้หลักการและทำงานด้วยทีมกฎหมาย ซึ่งวัดส่วนใหญ่ไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย ตอนนี้ลูกศิษย์ลูกหาก็ได้มาพูดคุยกัน หากวัดใดไม่ทราบหรือต้องการให้ช่วยเรื่องกฎหมายก็ยินดีสามารถติดต่อมาได้ทันที

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ thebuddh.com 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ผู้ตัดสินอีกแล้ว 'ปวราย์ ศรีจันทร์'ไม่ให้ประตูเมืองทองยิงนครปฐม โดนพัก6สัปดาห์

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณา ยืนยันบทลงโทษ นายปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสิน 6 สัปดาห์ และ นายอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) 2 สัปดาห์ หลังปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด จากการที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา ในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ที่บุกไปเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567

‘กำนันนก-ตร.’ งานเลี้ยงเลือดให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลนัดตรวจพยาน 22 ม.ค.นี้

ศาลนัดอ่านสอบคำให้การ คดีหมายเลข อท 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์

'นายเงี๊ยบ' ร่วมกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม มอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์

นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ รองประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม เป็นประธานมอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์การกีฬา

เปิดภาพ 'พระหมอทวีศิลป์' บวชใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ก่อนเดินทางบำเพ็ญสมณธรรม

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ท่านคมสรณ์ ข่าวสารงานพระธรรมทูตอินเดีย" โพสต์ภาพและข้อความว่า ณ ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยาแดนตรัสรู้ วันที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ โครงการอุปสมบทพระภิกษุ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่