'เสรี ศุภราทิตย์' เตือนภาคอีสานโดนพายุโนรู หนักสุด 28 ก.ย. ทั้งลมแรงฝนกระหน่ำ

27 ก.ย.2565 - รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ ม.รังสิต ได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยพายุโนรูที่กำลังจะเข้าประเทศไทยว่า กังวลภาคอีสานเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ล่าสุดอิทธิพลของพายุโนรูจะส่งผลกระทบต่อภาคอีสานโดยตรง เริ่มตั้งแต่คืนนี้ แต่จะหนักสุดวันพรุ่งนี้ (28 กันยายน) น่ะครับ ทั้งลมแรง และฝนตกหนักตามกรอบสีเหลือง และแดง

อ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก-กลางในกรอบสีแดงหลายแห่งต้องบริหารความเสี่ยง และแจ้งเตือนประชาชนอย่างทันท่วงที บ้านเรือนในกรอบสีเหลือง พึงตระหนักถึงลมแรง หลังคาบ้านชำรุดเสียหายได้

อนึ่งศูนย์ฯฮ่องกงยังคงคาดการณ์ความรุนแรงพายุโนรูในระดับ Super Typhoon ก่อนขึ้นฝั่งที่เวียดนามเช้าพรุ่งนี้ (28 กันยายน) และมีแนวโน้มจะลดระดับลงเป็นพายุไต้ฝุ่น (ที่ลาว) โซนร้อน ดีเปรสชั่น และหย่อม Low ตามลำดับ (ไทย) เนื่องจากเราไม่เคยมีประสบการณ์ในการเจอพายุในระดับ Super Typhoon ขึ้นฝั่งที่เวียดนาม แล้วพัดเข้าสู่ภาคอีสาน จึงต้องพึงระมัด ระวังเพื่อความปลอดภัยทุกท่านครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัย 'พายุฤดูร้อน' ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้ถึง 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 17 เมษายน โดยระบุว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า เตือนอากาศช่วงเดินทางกลับสงกรานต์

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15 - 24 เม.ย. 67

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์