'อดีตอธิบดี DSI' ให้การแล้ว! จ่อหมายจับเพิ่ม 3 จนท. ค้นคอนโดจีนเทา

'อดีตอธิบดีDSI' เข้าให้การลูกน้องเข้าค้นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู ตร.จ่อออกหมายจับเพิ่ม 3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ค้นคอนโดย่านห้วยขวาง

27 ม.ค. 2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 ม.ค.66 ที่ผ่านมา นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการปฎิบัติการเข้าค้นบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านสาทร เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรและเป็นผู้อนุมัติตามขั้นตอนหรือไม่ รวมถึงรายละเอียดระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ว่ามีการส่งข้อมูลชี้แจงอย่างไร

ขณะที่ในช่วงบ่าย ที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เร่งสรุปข้อมูลการสอบสวนเพื่อเตรียมออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเพิ่มอีก 3 คน เป็นบุุคคลที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด ว่าเป็นผู้เข้าค้นคอนโดมิเนียมของทุนจีนสีเทา ย่านห้วยขวาง ภายหลังเข้าค้นบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรูไม่กี่ชั่วโมง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นอกจากอดีตอธิบดีดีเอสไอแล้ว แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่สถานทูตนาอูรู ก็จะต้องเข้ามาให้การ ถึงประเด็นข้อสงสัยในการติดต่อให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้ามาตรวจสอบความผิดปกติที่บ้านพักอดีตกงสุลใหญ่ เพราะเมื่อเทียบกับเอกสารแล้วพบว่า เรื่องระยะเวลายังขัดแย้งกันอยู่

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ทางการนาอูรู รับทราบถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวน และอนุมัติให้ส่งเจ้าหน้าที่ (เลขาฯ ทูต) ซึ่งเป็นคนลงนามในหนังสือร้องเรียน และขอให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้ามาตรวจสอบบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู และยังพบว่ายังอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าค้นคอนโดมิเนียมย่านห้วยขวางอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ