เป็นเอามาก 'โต้ง' มั่นใจถ้า 'ยิ่งลักษณ์' ยังเป็นนายกฯน้ำจะไม่ท่วมรุนแรงในหลายพื้นที่


แฟ้มภาพ

พักนี้อาการหนัก อดีตรัฐมนตรีโต้ง-กิตติรัตน์ เอาอีกแล้ว 'ผมมั่นใจว่า ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ยังเป็นนายกฯ ย่อมไม่เกิดน้ำท่วมทั้งที่รุนแรง ยาวนานในหลายพื้นที่'  อัลไซเมอร์ หรือแกล้งลืมเมื่อปี 2554 ตัวเองเคยบ่อน้ำตาแตกมาแล้ว

8 พ.ย. 2564 - นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์รูปภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมระบุข้อความว่า ผมมั่นใจว่า ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ยังเป็นนายกฯ...

ย่อมไม่เกิดน้ำท่วมทั้งที่รุนแรง ยาวนานในหลายพื้นที่แบบนี้ เพราะ "ระบบบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ" ได้ถูกดำเนินการไว้แล้ว"

เป็นที่น่าสังเกตว่าโพสต์ของนายกติตติรัตน์ สวนทางกับข้อเท็จจริงโดยสิ้นเชิง เพราะเมื่อปี 2554 ครั้งรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรงในรอบหลายสิบปี

และนายกิตติรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ขณะนั้น ถึงกับร่ำไห้ สวมกอดกับผู้บริหารชาวญี่ปุ่นของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค เมื่อเห็นแนวคันกั้นน้ำของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จ.พระนครศรีอยุธยา พังลงหลังถูกกระแสน้ำกัดเซาะ

ก่อนหน้านี้ นายกิตติรัตน์ โพสต์ในลักษณะเดียวกันว่า "ผมมั่นใจว่าถ้าคุณยิ่งลักษณ์ ยังเป็นนายกฯ ท่านจะไม่ปล่อยให้ประชาชนลำบากยากเข็ญแบบนี้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ถกรับมือน้ำท่วมกรุงเทพฯ 'ชัชชาติ' แจงราชทัณฑ์เร่งลอกท่อ-กองทัพช่วยขุดลอกคลอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านน้ำ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมนายกฯโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียว่า “หารือกับมหาดไทย กลาโหม ยุติธรรม โดยกรมราชทัณฑ์ กรุงเทพฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เ

กรมอุตุฯ อัปเดตเส้นทางพายุไซโคลน 'ริมาล-เอวิเนียร์'

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุไซโคลน “ริมาล (REMAL)” บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณตอนใต้ของประเทศบังคลาเทศแล้ว เมื่อเวลา 01.00 น.

อุตุฯ เตือนฝนถล่ม 43 จังหวัด จับตาพายุโซนร้อน 'เอวิเนียร์'

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมด้านตะวันตกของภาคเหนือยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้

จับตา 'พายุไซโคลน' อ่าวเบงกอล กระทบจังหวัดแนวขอบตะวันตกไทย

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า จากภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุดเวลา 08.30 น. : ติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวเบงกอล มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 10 เตือนฝนตกหนักมาก รับมือน้ำท่วมฉับพลัน

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน" ฉบับที่ 10 โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 39 จังหวัด ทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยค่อนข้างแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ