'ชลบุรี' ทนกระแสไม่ไหว ประกาศยกเลิกสัญญา 'วรวุฒิ'

ชลบุรี เอฟซี นำโดย วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร ประกาศยกเลิกสัญญากับ วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูที่ก่อเหตุเมาแล้วขับจนชนคนเสียชีวิต 1 ศพ และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย

ก่อนหน้านี้ “ฉลามชล” มีการออกบทลงโทษกับนายทวารคนดังกล่าวด้วยการตัดชื่อไม่ส่งลงเล่นในทุกรายการ พร้อมตัดเงินเดือน และไม่ให้ร่วมฝึกซ้อมกับคนอื่นๆ จนกว่าจะสิ้นสุดคดี และได้รับโทษตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ศศิศ สิงห์โตทอง อดีตผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ที่เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงดึกวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ออกมาเผยว่า “ฉลามชล” ยังไม่ได้ยกเลิกสัญญากับนักเตะที่ก่อเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด กลัวจะเป็นการตัดอนาคตของเจ้าตัว

อย่างไรก็ตามจากแถลงการณ์ล่าสุดของ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร ระบุว่า ชลบุรี เอฟซี มีการพิจารณาบทลงโทษใหม่ โดยจะทำการยกเลิกสัญญากับ วรวุฒิ สุขุนา ซึ่งมีผลทันทีในวันที่ 27 ตุลาคม 2565

นอกจากนี้การออกมาแสดงความรับผิดชอบแถลงยุติบทบาทของ ศศิศ สิงห์โตทอง ในตำแหน่งผู้จัดการทีม ทาง วิทยา คุณปลื้ม และบอร์ดบริหารสโมสรเคารพการตัดสินใจของเจ้าตัว และอนุมัติให้มีผลตามประสงค์ของ “บิ๊กบอล” เช่นกัน

นอกจากนี้ในแถลงการณ์ของ วิทยา คุณปลื้ม ยังกล่าวว่า ชลบุรี เอฟซี ขอเน้นย้ำเรื่องการแสดงจุดยืนของสโมสร ที่ไม่เห็นด้วย และยอมรับไม่ได้กับการกระทำของ นายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูคนดังกล่าวกรณีอุบัติเหตุที่มาจากการเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากเราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และ พฤติกรรมการเมาและขับ สวนทางกับเจตนารมย์ที่เรามี

ทั้งนี้สโมสรยังคงยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแล ไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฉลามชล'คว้า'แฮร์ลิสัน ไคออน' เสริมคมแดนหน้า สู้ศึกไทยลีกเลก2

สโมสร"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ประกาศคว้าตัว แฮร์ลิสัน ไคออน กองหน้าชาวบราซิล วัย 33 ปี คัมแบ็คกลับสู่ถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม อีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อม สู่การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก 2023/24 เลกที่ 2

'ฉลามชล' แถลงปล่อยตัว 'กฤษดา' ร่วมทัพ 'บีจี' คาดค่าตัวทะลุ 30 ล้านบาท

กฤษดา กาแมน มิดฟิลด์ ชลบุรี เอฟซี ที่ก้าวจากเยาวชนขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีม "ฉลามชล" ชุดใหญ่ และรับตำแหน่งปลอกแขนกัปตันทีมในปัจจุบัน กำลังจะเป็นสมาชิกใหม่ของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากทั้ง 2 สโมสรบรรลุเงื่อนไขหลังจบเลกแรกของฤดูกาล 2023/24 ซึ่งคาดกันว่าค่าตัวของ "เจ้าและห์" แตะหลัก 30 ล้านบาท

'เทกุซัง'กุนซือชลบุรีลาออก 'โค้ชแบงค์'คุมทีมชั่วคราว เกมต้อนรับท่าเรือฯ

มาโกโตะ เทกุระโมริ แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี หลังไม่สามารถพาทีมให้ไปสู่เป้าหมายที่สโมสรวางเอาไว้ได้

'ฉลามชล'คว้าตัว'ศุภวัฒน์ โยคะกุล' นายด่านสมุทรปราการ มาเฝ้าเสา

สโมสร"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว ศุภวัฒน์ โยคะกุล ผู้รักษาประตูวัย 23 ปี จาก สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมจากศึกไทยลีก 2 ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ ในถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 6 ต่อจาก เบนจามิน เจมส์ เดวิส, อี ชาน ดง, ภูเก็ต เฟื่องคร, แพทริก เดย์โต้ และ วิลเลียน ลิร่า ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับทัพ "ฉลามชล" ภายใต้การคุมทัพของ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น

'ฉลามชล'ตั้ง'อดุล' คุมทัพโค้งท้าย ดัน'โค้ชเตี้ย'ที่พาทีมไร้ชัย8นัดติดนั่งที่ปรึกษา

ความเคลื่อนไหวของทีม"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง โดยเตะผ่านไป 26 นัด มี 37 แต้ม ล่าสุดสโมสร ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว อดุล หละโสะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน คนใหม่ที่จะเข้ามาทำงานจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23 แทน"โค้ชเตี้ย" สมสะ พบประเสริฐ ยอดกุนซือของทีม ที่ผลงานระยะหลังๆไม่ดี พาทีมไร้ชัยชนะมา 8 นัดติดต่อกัน จนอันดับรูดลงมา โดยทางสโมสรได้มีการดัน"โค้ชเตี้ย" ขึ้นไปนั่งเป็นที่ปรึกษาแทน

'โค้ชเตี้ย'ปลุกชลบุรี ลืม7นัดติดที่ไม่ชนะ เค้นฟอร์มเอาชนะเชียงรายเพื่อจุดเปลี่ยน

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 26 ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ทีม"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 เปิดบ้านพบกับ "กว่างโซ้งอันตราย"ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ในวันอาทิตย์ ที่ 9 เมษายน 2566 เวลา 17.30 น.