เอสซีจี อินเตอร์ฯ เอาจริงรุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า


เพิ่มเพื่อน    

20 เมษายน 2564 นายอบิจิต ดัดต้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่าปัจจุบันภาคธุรกิจที่ผู้ประกอบการต่างสนใจเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่ยังมีความกังวลเรื่องความคุ้มค่า เหมาะสมกับการใช้งาน รวมถึงการดูแลรักษาหลังการขาย ทางบริษัทฯ จึงเตรียมพร้อมตอบโจทย์ความต้องการเชิงลึกในกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มที่เป็นระบบนิเวศธุรกิจของยานยนต์ไฟฟ้า(รถอีวี)แบบครบวงจร ด้วยแนวคิด “สมาร์ท คลีน โมบิลิตี้” โดยร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ครอบคลุมตั้งแต่ 1.การคัดสรรผู้ผลิต ยานยนต์ไฟฟ้าโดยเน้นที่คุณภาพและความปลอดภัยของแบตเตอรี่

 2.บริการจัดหา อุปกรณ์ชาร์จเจอร์ ระบบกักเก็บพลังงาน (ESS) และสรรหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับพลังงานทางเลือก เช่นโซลาร์ รูฟท็อป อีกทั้งสรรหาเทคโนโลยีในการนำแบตเตอรี่ที่ครบอายุการใช้งานมาแปรสภาพให้เป็นระบบกักเก็บพลังงาน รวมถึงจัดหาพนักงานขับรถ 3.การจัดเตรียมศูนย์กระจายชิ้นส่วนอะไหล่ ของยานยนต์ไฟฟ้า 4.การประกอบรถยนต์ ได้แก่ การนำเข้าชิ้นส่วนอะไหล่จากมาจากต่างประเทศ เพื่อประกอบรวมกับชิ้นส่วนอะไหล่ภายในประเทศ หรือการแปลงสภาพจากรถเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 5.การซ่อมบำรุง ด้วยเครือข่ายทั้งที่เป็นรูปแบบศูนย์บริการ และทีมบริการเคลื่อนที่

 รวมถึง 6.การพัฒนาระบบไอโอที ในรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อตอบโจทย์ด้านการบำรุงรักษายานยนต์ไฟฟ้า ความสามารถในการติดตามสถานะการทำงานของยานยนต์ไฟฟ้าแบบเรียลไทม์ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยในการทำงานของรถให้มากยิ่งขึ้น 7.สถานีชาร์จ (ชาร์จจิ้วืสเตชั่น) ด้วยการสร้างเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการ 8.การเงิน นำเสนอรูปแบบทางการเงินที่หลากหลาย ทั้งรูปแบบสัญญาเช่าซื้อและอื่นๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า

"ปัจจุบันเอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล มีบริการจัดหายานยนต์พลังงานไฟฟ้า สำหรับลูกค้าธุรกิจและองค์กร เช่น รถยก รถบรรทุก รถบัส รวมถึงรถตู้ขนาดเล็ก และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ทั้งหมดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมและการสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนสอดคล้องกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน(ESG)"นายอบิจิต กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"